SCB เสริมแกร่งลูกค้าเอสเอ็มอี พาปักหมุดบน Google My Business

88

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง Google ในการเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยนายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถการทำธุรกิจ โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก คือ Google ในการให้บริการ Google My Business ที่จะเป็นแพลตฟอร์มช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการขายของลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร รวมถึงสามารถทำธุรกิจทั้งในแบบหน้าร้านและการทำออนไลน์ควบคู่กันได้

ทั้งนี้ ธนาคารได้เริ่มเปิดบริการ Google My Business ตั้งช่วงปลายปี 2561 โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มเอสเอ็มอีขนาดเล็กของธนาคารไปแล้ว ซึ่งมีจำนวนลูกค้าเข้าร่วมโครงการปักหมุดร้านค้าไปแล้วจำนวน 100,000 ราย จากกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กของธนาคารที่มีอยู่ทั้งหมด 300,000 ราย ซึ่งธนาคารยังตั้งเป้าเพิ่มจำนวนกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการปักหมุดเพิ่มเป็นมากกว่า 1 ล้านราย ภายใน 1-2 ปี

สำหรับภาพรวมสินเชื่อเอสเอ็มอีปี 2562 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 5-7% จากพอร์ตสินเชื่อเอสเอึมอีของธนาคารที่มีอยู่กว่า 3 แสนล้านบาท ซึ่งกลยุทธ์ของธนาคารในการขยายสินเชื่อเอสเอ็มอีจะเน้นไปที่กลุ่มเอสเอ็มอีที่มีความต้องการใช้สินเชื่อหมุนเวียน ซึ่งเป็นสินเชื่อระยะสั้น รวมไปถึงโอกาสการขยายสินเชื่อในกลุ่มลูกค้ารับเหมาก่อสร้างขนาดเล็กและกลาง ซึ่งมองว่าจะได้อานิสงค์หากรัฐบาลชุดใหม่หลังจากการเลือกตั้งยังคงผลักดันการลงทุนโครงการขนาดใหญ่