บลจ.ยูโอบี จัดกองทุนรวมตลาดเงินให้นักลงทุนนิติบุคคล อัตราผลตอบแทนโดดเด่น

242

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเขตขัณฑ์ ณีศะนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่าย Private Wealth บลจ.ยูโอบี เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอกองทุนรวมตลาดเงินในประเทศที่น่าสนใจสำหรับลูกค้านิติบุคคล มีความเสี่ยงต่ำระดับ 1 เพื่อบริหารสภาพคล่อง โดยยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากธนาคารพาณิชย์

สำหรับกองทุนรวมตลาดเงินที่บลจ. ยูโอบี แนะนำนี้ ได้แก่กองทุนเปิด ไทย แคช แมเนจเม้นท์ ชนิดเพื่อผู้ลงทุนนิติบุคคล (TCMF-I) เป็นกองทุนประเภท Money Market General ซึ่งข้อมูลจาก Morningstar* ณ สิ้นเดือนมกราคม 2562 กองทุน TCMF-I มีผลการดำเนินงานย้อนหลังระยะสั้น 3 เดือน และ 6 เดือน โดดเด่นเป็นอันดับ 1 (ที่มา : www.morningstar.co.th)

สัดส่วนการลงทุนของกองทุนเปิด ไทย แคช แมเนจเม้นท์ ชนิดเพื่อผู้ลงทุนนิติบุคคล (TCMF-I) ณ วันที่ 28 ธ.ค. 2561 โดยลงทุนหลัก 57.09% ในพันธบัตรรัฐบาลและที่มีรัฐบาลค้ำประกัน และหุ้นกู้บริษัทเอกชน 15.06% โดยสัดส่วนหุ้นกู้บริษัทเอกชนนั้น ผู้จัดการกองทุนคัดสรรเฉพาะบริษัทเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit rating) ตั้งแต่ A ขึ้นไป (ตัวอย่างเช่นหุ้นกู้บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) A+)

“TCMF-I เหมาะสำหรับนักลงทุนนิติบุคคลที่ต้องการผลตอบแทนที่มากกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เพื่อเป็นการพักเงิน รักษาสภาพคล่อง และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เพื่อรอดูสถานการณ์ตลาด กองทุนจะดำรงอายุถัวเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักของตราสารทั้งหมดของกองทุน (Portfolio duration) ในขณะใดๆ ไม่เกิน 92 วัน โดยอายุเฉลี่ยของพอร์ต ณ วันที่ 31 ม.ค. 2562 อยู่ที่ 64 วัน

อีกทั้งเป็นยังกองทุนรวมตลาดเงินที่ประมาณการค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บจากกองทุนรวมทั้งหมด ต่ำกว่ากองทุนเปิด ไทย แคช แมเนจเม้นท์ ชนิดเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป (TCMF) เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการบริหารเงินลงทุนระยะสั้นของบริษัทอีกด้วย” (โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในรายละเอียดโครงการจัดการกองทุนรวม)