GOLD มั่นใจงบ Q2/61-62 โตต่อเนื่อง ปักธงรายได้แตะ 2 หมื่นลบ.ตามเป้า เร่งเคลียร์สต็อกเหลือขาย-ทยอยรับรู้Backlog ทั้งก้อน 6.8 พันลบ.

172

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์  หรือ GOLD โดยนายสมบูรณ์ วศินชัชวาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 2/61-62 (สิ้นสุด มี.ค.62)  จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน  ตามภาพรวมธุรกิจอสังหาฯที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจนสะท้อนจากกำลังซื้่อที่สูงขึ้นฃ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสต๊อกอสังหาฯ เหลือขายอีกจำนวน 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะเร่งขายออกให้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านเทียบกับมูลค่าบ้าน (LTV) ที่จะเริ่มใช้ช่วงวันที่ 1 เม.ย.62

สำหรับทั้งปีมั่นใจรายได้จะอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ตามการรับรู้งานในมือ (Backlog) จำนวน 6,700 ล้านบาททั้งหมด และตามการเปิดโครงการใหม่จำนวน 25 โครงการ มูลค่ากว่า 26,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ยอดโอนอย่างต่อเนื่องตลอดปี  นอกจากนี้ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 10,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อที่ดินแห่งใหม่ ใช้ในการพัฒนาโครงการในอนาคต

ในส่วนของตึก FYI Center ทางบริษัทได้เตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยมีมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ และภายหลังจากนั้นจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ