WICE ขนส่งข้ามแดนดันงบพุ่ง ทุ่ม200ล. ลุยซื้อธุรกิจต่อยอด (18/02/62)

193

มิติหุ้น – WICE มั่นใจ ธุรกิจขนส่งข้ามชายแดน หนุนผลงานไตรมาส 1/62 โตสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ปักธงรายได้ปีนี้โตเพิ่ม 25% อัดงบลงทุน 200 ล้านบาท เล็งซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่อง คาดปิดดีบภายในปีนี้ทั้งหมด โบรกฯ อัพราคาเป้าใหม่เป็น  5 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดจะเติบโตได้ต่อเนื่องและสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากงานให้บริการงานด้านการขนส่งข้ามชายแดน (Cross border) และปีนี้จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี หรือมีรายได้ราว 300 ล้านบาท ส่งผลให้ธุรกิจ Cross borde มีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 10-15% จากปีก่อนที่มีอยู่เล็กน้อย
โลจิสติกส์โต – บาทแข็งไม่กระทบ
ทั้งนี้ บริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคใกล้เคียง และคาดหากประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนคลี่คลาย เชื่อว่าการค้าและการลงทุนจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม

ส่วนแนวโน้มเงินบาทแข็งค่า บริษัทคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบที่มีนัยสำคัญ เพราะมีการบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด และมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราการแลกเปลี่ยน (Hedging) ไว้ล่วงหน้าไว้แล้ว
ทุ่มงบ 200 ล. – เป้า “ซื้อ” 5 บาท
โดยบริษัทวางกรอบการลงทุนในปีนี้ไว้ 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ Cross border และขยายเครือข่าย คาดว่าเป็นไปได้หลายรูปแบบทั้งเป็นความร่วมมือ, การเข้าซื้อกิจการ และการร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 ราย คาดได้ข้อสรุปดีลทั้งหมดภายในปีนี้
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ คาดแนวโน้มปี 62 บริษัทจะได้แรงหนุนจากธุรกิจบริการขนส่งข้ามพรมแดนเข้ามาเสริมฐานรายได้ ขณะที่คาดแนวโน้มกำไร 3 ปีข้างหน้า ยังเติบโตต่อเนื่อง 21% ต่อปี และคาดกำไรไตรมาส 4/61 เติบโต 130% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 5.00 บาท

www.mitihoon.com