ย่อแรงๆ ค่อยซื้อ

134

               ดัชนี SET index น่าจะเริ่มพักฐานหลังจากที่ไม่สามารถผ่านแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน (EMA 200 days) ที่บริเวณ 1660 จุดได้ ขณะที่ Indicator ต่างๆ เช่น MACD และ RSI เริ่มส่งสัญญาณการพักตัว ทำให้เชื่อว่าในระยะสั้นดัชนี SET index มีโอกาสพักฐาน โดยประเมินแนวรับ 1620 จุด / แนวต้าน 1660 จุด

 

สำหรับประเด็นสำคัญการลงทุนต่างๆ ยังคงเป็นประเด็นเดิมๆ แต่ตลาดฯเริ่มกลับมากังวลอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ส่งสัญญาณชะลอตัว และ Valuation ของ SET index ที่อาจจะเริ่มกลับมาไม่ถูก เนื่องจากผลการดำเนินงาน 4Q61 ในภาพรวมที่จะออกมาอ่อนแอ โดยถูกกลุ่มพลังงานกดดัน (ขาดทุนสต๊อกน้ำมัน) อย่างไรก็ดีเราเริ่มเห็นภาพการปรับลดประมาณการกำไรปี 2562 ของหุ้นกลุ่มอื่นๆ บางกลุ่มด้วย สำหรับประเด็นเรื่องสงครามการค้าระหว่าง สหรัฐฯ – จีน ที่อาจจะไม่ทันกำหนดเส้นตายต้นเดือน มี.ค. แต่ยังพอมีลุ้นว่าทางสหรัฐฯจะยืดกำหนดเส้นตายการเจรจาการค้าออกไปได้

 

ด้วยประเด็นต่างๆที่ไม่ได้เป็นบวกกับภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นมากนัก จึงทำให้เชื่อว่าเป็นเหตุในการขายทำกำไรของนักลงทุน ที่เข้าซื้อหุ้นมาก่อนหน้านี้ รับกระแสการเลือกตั้งของไทย เพื่อล๊อกกำไรขึ้นบางส่วน ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าในเดือน ก.พ.62 น่าจะเริ่มเห็นการขายทำกำไรออกมาที่แนวต้านบริเวณ 1660 จุด

 

ดังนั้นโดยสรุปกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ เราแนะนำให้พิจารณาขายทำกำไรหุ้นที่ Outperform มาในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา หากหลุดจุด Trailing stop (อาจใช้ค่าเฉลี่ย 10 วัน หรือวิธีอื่นในการพิจารณาได้ตามที่นักลงทุนถนัด) โดยเฉพาะหุ้นใหญ่ (เนื่องจากสังเกตุชัดว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มอยู่ฝั่งขาย) และเปลี่ยนตัวเล่นมายังหุ้นที่ยัง Laggard โดยเฉพาะหุ้นที่ผลการดำเนินงานจะกลับมาดีใน 1Q62 แนะนำ MBK, TOP, SPRC, SGP, LPN เป็นต้น อยากให้พิจารณาการปรับฐานของ SET index เป็นโอกาสในการเก็งกำไร โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนที่ได้ทำการขายทำกำไรตามที่แนะนำก่อนหน้าแล้ว

โดย สุโชติ ถิรวรรณรัตน์