ATP30 ตั้งเป้ารายได้โต 10% บุ๊กงานใหม่เต็มปี อัดงบซื้อรถใหม่ 100 ลบ.

70

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 โดยนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ตามการให้บริการลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับภาพรวมรายได้ปี 62 ตั้งเป้าเติบโต 10% เนื่องจากบริษัทจะมุ่งเน้นขยายงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีการต่อสัญญาจากลูกค้าเก่าอีกจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทจะมีการบุ๊กรายได้จากงานใหม่ๆเข้ามาเต็มปี ขณะที่กำไรสุทธิคาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนรถอีก 30 คัน จากปีก่อนอยู่ที่ 400 คัน เพื่อรองรับงานที่จะเพิ่มขึ้น อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาเดินรถให้กับลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายกลางหลายราย ซึ่งล่าสุดได้งานให้บริการรับส่งพนักงานของ “บจก.ไทย เอ็นโอเค” ด้วยรถตู้ปรับอากาศ 10 คัน สัญญา 4 ปี เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.62

ทั้งนี้ ในปี 62 คาดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวจะเพิ่มเป็น 10% จากปี 61 อยู่ที่ 3% ของรายได้รวม โดยปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตร 3 ราย และได้ส่งสัญญาณเพิ่มจำนวนรถตามปริมาณนักท่องเที่ยวจีนที่จะทยอยกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น มาช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ-เกาะพะงัน ของ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า เบื้องต้นบริษัทมองว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ราว 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/62