5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

77

อันดับที่ 1 RS เผยกำไรปี 61 ทำได้ 516ลบ. เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 55%  พร้อมปันผล0.20บ./หุ้น ขึ้นXD วันที่ 28 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดย นายดามพ์ นานา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ   เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 516 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184ล้านบาท หรือ 55% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 332 ล้านาท   ตามธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (MPC)ที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกประบวนการทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เผยว่า ในเร็วๆ นี้ RS เตรียมเปลี่ยนหมวดธุรกิจสู่กลุ่มพาณิชย์ จากเดิมอยู่กลุ่มมีเดีย โดยขณะนี้บริษัทได้นำโปรดักส์รูปแบบใหม่เพื่อออกมาจำหน่ายทุกช่องทางของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แก่ วัตถุมงคล ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจาก ทั้งลูกค้าในไทยและต่างประเทศ แต่โปรดักส์ที่ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในการ ราคาพื้นฐาน 20 บาท  แนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 2 BROCK โชว์กำไรปี61 ทำได้ 18.1ลบ. โตขึ้น  432% จากปีก่อน   ตามยอดขายพุ่งปรี๊ด หลังโหมทำการตลาดต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านร็อคการ์เด้น หรือ BROCK โดย  นางสาวจันทมาส หาญคิมหันต์   ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ  เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดปี 61 บริษัทมีกำไรสุทธิ 18.1 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 432% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.4 ล้านบาท   พร้อมกันนี้ นายวิรัตน์ ชินประพินพร ประธานกรรมการ BROCK  เปิดเผยว่า  บริษัทได้จับมือระหว่างผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันเปิดโครงการมิกซ์ยูส มูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท  โดยอยู่ระหว่างพิจารณาการนำสิ่งปลูกสร้างมาลงในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม รวมถึงตรงความต้องการของคนในพื้นที่  จากเดิมในพื้นที่จะประกอบไปด้วย โรงแรม ท่าจอดเรือ เรสซิเด้นท์  บ้านและคอมเมอร์เชียล และอื่นๆ อีกจำนวนมาก แผนดังกล่าวคาดเสร็จภายในปีนี้ และจะเริ่มก่อสร้างได้ทันทีเมื่อกระบวนการต่างๆ เสร็จสิ้น

อันดับที่ 3 MAJOR  อวดกำไรปี61 ทำได้   1.28พันลบ. จากปีก่อนกำไร 1.1พันลบ. เดินหน้าผุดสาขาใหม่เพียบ ชี้เป้า 30บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป   หรือ MAJOR  โดย นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์   เลขานุการบริษัท  เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดปี2561 มีกำไรสุทธิ  1,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,193 ล้านบาท ทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เผยว่า ในปีนี้หนังหลายเรื่องมีแนวโน้มทำรายได้สูง เช่น The Avengers 4, Captain Marvel, Shazam!, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Toy Story 4 และ Godzillaอีกทั้ง MAJOR จะรับรู้รายได้เต็มปีจาก Icon Cineconic ซึ่งเปิดเมื่อเดือน ธ.ค. 2561 รายได้โฆษณาคาดจะฟื้นตัวขึ้นจากลูกค้าต่อสัญญา และยังมีรายได้จาก Naming sponsor นอกจากนั้น คาด MAJOR จะมีการเปิดสาขาใหม่มีจำนวนโรงหนัง 50-60 โรง ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย 30 บาท

อันดับที่ 4 MGT ลั่นปี61ฟันกำไรนิวไฮเกิน49ลบ. ตั้งโต๊ะแจกปันผล0.06บ. ชี้ปี62นิวไฮต่อเนื่อง เหตุลุยชิงงานใหญ่ เหตุลุยชิงงานใหญ่ เตรียมบุ๊กกำไร CMJ เต็มปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บจม.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 61 บริษัทมีกำไรสุทธฺที่ 49.17 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.12 บาท เติบโต 3.88% เมื่อเทียบกับปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 47.32 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.12 บาท  โดย MGT ยังมีมติแจ้งจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลัง (ก.ค.-ธ.ค.61) ที่ 0.06 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 0.50 บาท โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 13 มี.ค. 62 ส่วนวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ที่ 12 มี.ค. 62 และวันที่จ่ายปันผล วันที่ 15 พ.ค. 2562

อันดับที่ 5 ATP30 ตั้งเป้ารายได้โต 10% บุ๊กงานใหม่เต็มปี-อัดงบ 100 ลบ.ขยายรถเพิ่ม 30 คัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 โดยนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ตามการให้บริการลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตที่ 10% เนื่องจากบริษัทจะมุ่งเน้นขยายงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีการต่อสัญญาจากลูกค้าเก่าอีกจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทจะมีการบุ๊กรายได้จากงานใหม่ๆเข้ามาเต็มปี ขณะที่กำไรสุทธิคาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า เบื้องต้นบริษัทมองว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ราว 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/62

www.mitihoon.com