NER รับอานิสงส์ราคายางฟื้น กำลังผลิตQ1พีค-อัพเป้า4.80บ. (22/02/62)

216

มิติหุ้น – NER รับอานิสงส์เต็มๆ ราคายางพาราฟื้นตัวต่อเนื่อง ลุยปั๊มรายได้ปีนี้โต 20% แตะ 1.35 หมื่นล้านบาท เตรียมส่งมอบออเดอร์ยางแผ่นผสมให้จีน 2 พันตันภายในเดือน เม.ย.นี้ อัพกำลังการผลิตเพิ่ม เดินเครื่องโรงงานแห่งใหม่ เชียร์เคาะขวายาวๆ เป้าใหม่ 4.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% จากปีก่อน มาแตะระดับ 1.35 หมื่นล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากแผนขยายกำลังการผลิตและขยายตลาด และราคายางพาราปรับตัวดีขึ้น
อัพกำลังผลิตยาง 2.6 แสนตัน
ทั้งนี้ บริษัทคาดปี 62 จะมีปริมาณการขายยางพาราแปรรูปเพิ่มเป็น 2.6 แสนตันต่อปี จากปีก่อนที่ 2.2 แสนตันต่อปี ตามความต้องการในตลาดโตเพิ่มขึ้น ขณะที่ประเมินราคายางปีนี้ปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 61 โดยปัจจุบันอยู่ที่ 47 บาท/กก. จากช่วงต้นปีอยู่ที่ 40 บาท/กก. และประเมินทั้งปีนี้ไว้สูงกว่า 50 บาท/ก.ก. ส่งผลดีต่อรายได้และมาร์จิ้นของบริษัทปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย
ด้านความคืบหน้าโรงงานยางแผนรมควันผสม กำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี ดำเนินการก่อสร้างโรงงานเสร็จแล้ว และจะติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จภายในกลางเดือน มี.ค.62 โดยในช่วงเดือน เม.ย.62 จะส่งสินค้าล็อตแรก 2,000 ตันไปยังประเทศจีน ให้กับลูกค้า 3 ราย และมองว่าจะสามารถทำสัญญาซื้อระยะยาวกับลูกค้าได้ ส่วนการสร้างโรงงานใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตยางแท่ง (STR) และยางแท่งผสม (Mixtures Rubber) กำลังการผลิต 172,800 ตันต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนในเดือน ม.ค.63

เดินเครื่องโรงงานใหม่ – อัพเป้า 4.80 บ.
ปัจจุบัน บริษัทมีการทำสัญญาระยะยาว (Long Term Contact) กับลูกค้าไปแล้ว 11 ราย จากเดิมที่มี 8 ราย ทำให้บริษัทมีลูกค้าที่รอรับรู้รายได้ที่แน่นอนส่วนหนึ่งแล้ว อีกทั้งบริษัทมีการป้องกันความเสี่ยงของราคายางที่ผันผวนด้วยวิธี matching order ซึ่งมีคำสั่งซื้อรองรับเป็นระยะเวลา 6 เดือน
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น NER จากพื้นฐานธุรกิจที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และปี 62 บริษัทมีการขยายกำลังการผลิตเพิ่ม รวมทั้งมีออเดอร์สั่งซื้อล่วงหน้ารองรับไว้แน่นอนแล้ว  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายใหม่ 4.80 บาท

www.mitihoon.com