CWT ส่ง บริษัทย่อย “สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” คว้างานปรับปรุงรถบัสไฟฟ้า ‘ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์’ 12 คัน มูลค่ากว่า 84 ลบ. เริ่มวิ่ง Q4/62

318

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ฟอก ผลิตเบาะหนังรถยนต์และชิ้นส่วนหนังรถยนต์ ตลอดจนถือหุ้นในโรงไฟฟ้า โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CWT ที่เข้าถือหุ้น 50.01% ได้รับงานปรับปรุงรถ (Retrofit) ให้กับ บริษัท อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” รถบัสให้บริการแบบ Hop on Hop off แห่งแรกในกรุงเทพฯ

โดยสกุลฎ์ซีจะทำการปรับปรุงรถนำเที่ยวจำนวน 12 คัน ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus โดยใช้งบลงทุนกว่า 84 ล้านบาท เฉลี่ยประมาณคันละ 7 ล้านบาท  ซึ่งจะทำการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ อาทิ การเลือกแบตเตอรี่, มอเตอร์, ชุดควบคุม, การขึ้นรูป ผลิตชิ้นส่วนต้นแบบและประกอบเข้ากับโครงรถไฟฟ้า และติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นต้น คาดจะส่งมอบรถบัสไฟฟ้าคันแรกเริ่มวิ่งได้ในไตรมาส 4/62

ด้านนายชาญวิทย์ กาญจนวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้บริหารรถนำเที่ยว “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ผู้ประกอบการรถนำเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off เจ้าแรกของเมืองไทย กล่าวว่า บริษัท ได้ไว้วางใจทางบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ทำการRetrofit รถนำเที่ยวของบริษัทจำนวน 12 คัน ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus 

 สำหรับเส้นทางแรกของ “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” นั้น เริ่มต้นที่สยามพารากอน ผ่านหัวลำโพง เยาวราช พาหุรัด ทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ มิวเซียมสยาม เสาชิงช้า สนามหลวง โรงละครแห่งชาติ บางลำพู ข้าวสาร วัดเบญจมบพิตร สนามมวยราชดำเนิน ภูเขาทอง สามย่าน พัฒน์พงศ์ สีลม ฯลฯ พร้อมระบบบริการ 3 ภาษาคือ ไทย อังกฤษ และจีน ด้วยแคแร็กเตอร์ของรถจากยักษ์ และลิงจากวรรณกรรมรามเกียรติ์ที่แตกต่างกันไปแต่ละคัน

www.mitihoon.com