CWT ปูพรมรายได้3พันล้าน รับรู้ไฟฟ้าเต็มปี-“สกุลฎ์ซี”หนุน (25/02/62)

86

มิติหุ้น – CWT ปูพรมรายได้ปี 62 ทะยานแตะ 3 พันล้านบาท หลังรับรู้รายได้ธุรกิจโรงไฟฟ้าเต็มปี ขณะที่ออเดอร์เบาะหนังยังไหลเข้าต่อเนื่อง ตุนแบ็กล็อก 1.5 พันล้านบาท รับรู้ปีนี้ทั้งหมด ลุ้นคว้าใบอนุญาตไฟฟ้าขยะ 8 MW พร้อมตั้งเป้ารับรู้รายได้จากบริษัทย่อย “สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” ปีนี้ 1 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ฟอก ผลิตเบาะหนังรถยนต์และชิ้นส่วนหนังรถยนต์ ตลอดจนถือหุ้นในโรงไฟฟ้า โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 62 คาดรายได้รวมเติบโตแตะ 3,000 ล้านบาท จากปี 61 มั่นใจรายได้อยู่ที่  2,000 ล้านบาท

ลุ้นคว้าใบอนุญาตไฟฟ้าขยะ

เป็นผลจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟครบ 13 เมกกะวัตต์ จะรับรู้เต็มปี ส่วนธุรกิจเบาะหนังยังมีออเดอร์จากลูกค้าค่ายรถยนต์อย่างต่อเนื่อง และมีแบ็กล็อกถึง 1,500 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ทั้งหมดในปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทสนใจเข้าร่วมขายไฟฟ้าตามแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะ ภายใต้แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (PDP) ซึ่งปัจจุบันบริษัทเป็นผู้บริหารจัดการบ่อขยะแล้ว 3 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 9 เมกะวัตต์ ซึ่งจะขายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ จำนวน 8 เมกกะวัต์ โดยอยู่ระหว่างรอลักษณะขอบเขตของการเข้าขอเป็นผู้ประกอบกิจการโรงไฟฟ้าจากขยะ (TOR) แล้วเสร็จ จากนั้นจะยื่นขอใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้าจาก กกพ.

ธุรกิจ “สกุลฎ์ซี” เติบโตเด่น

ขณะที่ธุรกิจ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ที่ CWT ถือหุ้น 50.01% ตั้งเป้าปี 62 จะมียอดรับรู้รายได้จากธุรกิจประกอบรถยนต์ และต่อเรือ ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีออเดอร์รับงานประกอบเรือขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ มูลค่าราว 50 ล้านบาท ที่ส่งมอบให้ลูกค้าแล้ว และยังมีงานต่อเรือเข้ามาอีกมาก มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท จะทยอยส่งมอบต่อเนื่องไปถึงกลางปีนี้ อีกทั้งมีงานประกอบรถโดยสารขนาดเล็ก  200 คัน ราคาเฉลี่ย 2 ล้านบาทต่อคัน คาดทยอยส่งมอบต่อเนื่องไปถึงถึงเดือน ม.ย.62

www.mitihoon.com