TBSP ผุดกิจการร่วมค้า ล่าบิ๊กโปรเจ็กต์ E-Passport มูลค่า 1.2 หมื่นลบ. ฟันธงรายได้ปีนี้โตชัวร์  25%     

77

มิติหุ้น – TBSP ผุดกิจร่วมค้า ดึงพันธมิตรยุโรป-TKS ลุยชิงงาน E-Passport มูลค่า 1.2 หมื่นลบ. รู้ผลเดือนพ.ค.นี้ ฟันธงกินนิ่มชัวร์ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25%  จากปีก่อนทำได้ 1.06 พันลบ. ตามธุรกิจใหม่ผลตอบรับดี-ธุรกิจขยายตัวต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP โดย นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุลกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติจัดตั้งบริษัทร่วมค้า ระหว่างพันธมิตรอีก 2 ราย โดยถือหุ้นในปริมาณเท่ากัน ได้แก่ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS และพันธมิตรประเทศยุโรปที่มีความเฉพาะด้าน โดยหวังเข้าร่วมประมูลงาน E-Passport ที่มีมูลค่างานราว 12,000 ล้านบาท โดยจะเข้ายื่นซองประมูลช่วงเดือน มี.ค. และรู้ผลการประมูลอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พ.ค.ต่อไป

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.06 พันล้านบาท  เนื่องจากธุรกิจใหม่เติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 30% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ งธุรกิจโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล (Digital Solution), ธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง (Brand Protection Solution) และธุรกิจให้บริการจัดการด้านโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory & IoT) และที่เหลืออีก 70% มาจากธุรกิจเดิมที่เป็นประเภทสิ่งพิมพ์ ที่สามารถขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับงบลงทุนนั้น บริษัทคาดใช้ราว 10% ของรายได้รวมในทุกปี โดยในระยะเวลาปี 62-64 จะเป็นปีของการลงทุน เพื่อพัฒนาธุรกิจให้มีความครอบคลุมทุกภาคส่วน