COM7 งบ Q1/62 วิ่งแรง พร้อมปักหมุดรายได้ปีนี้โตกว่า 10% ตามยอดขายพุ่ง-บุ๊คเงินลงทุนเต็มปี

67

มิติหุ้น – COM7  เผยงบ Q1/62 โตเด่น ตามยอดขายต่อสาขาพุ่งแรง – บุ๊ค Kingkong phone เต็มคำ วางงบ 300 ลบ. ผุดสาขาใหม่ 200 สาขา พร้อมปั้มรายได้ปีนี้โตกว่า 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คอมเซเว่น หรือ COM7 โดยนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร    เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจาก ยอดขายต่อสาขาที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากสาขาของบริษัทเอง และจากแฟรนไชส์

อีกทั้ง บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ Kingkong phone แล้วเสร็จในช่วงธ.ค.61 โดยขณะนี้ได้เริ่มรับรู้รายได้แล้วตั้งแต่ ช่วงเดือน ม.ค. 62  โดยเบื้องต้นจะรับรู้รายได้เข้ามา 100 ล้านบาทต่อเดือน หรือราว 300 ล้านบาทต่อไตรมาส  โดยหากมีการขยายสาขาของ  Kingkong phone เพิ่ม การรับรู้รายได้จะสูงขึ้นได้อีก อีกทั้งบริษัทยังได้เร่งขยายสินค้าแบรนด์ตนเอง (house brand) เนื่องจากได้มาร์จิ้นระดับสูง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ราว 1% ของรายได้รวม

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมงบลงทุนไว้ 300 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายสาขาอีกประมาณ 200 สาขา จากสิ้นปีก่อนที่มีอยู่ 646 สาขา และสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมอยู่ที่ 847 สาขา และยังมีแผนที่จะเพิ่มสาขา Kingkong phone อีกราว 30 สาขา เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เริ่มเร่งการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งจะมีการรีแบรนด์ในระบบออนไลน์ โดยลูกค้าสามารถเข้าดูสินค้าได้ที่ www.banana.in.th