BEAUTY ราคาร่วงแรง 14% โบรกฯ ปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ” ฟากผู้บริหารปั๊มรายได้ปี 62 โต 20%

333

มิติหุ้น – BEAUTY ลุยแผนปี 62 ปั๊มรายได้โต 20% รุกหนักตลาดจีน – อินเดีย โบรกฯ เคาะเป้า 8.60 บ. ปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ” ขณะที่ราคาหุ้นร่วงแรง 14%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดยนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 62 บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโตมากกว่า 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 25% โดยมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ พัฒนากิจกรรมตลาด ขยายช่องทางการจำหน่ายในตลาดต่างประเทศและสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค และมีแผนพัฒนาระบบ E-Commerce ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อขยายตลาดในกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม

ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง Carrot Mall เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทนำสินค้าเข้าจำหน่ายผ่านช่องทาง Cross Border E-commerce ในแพลตฟอร์ม TMALL  ส่วนช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบ Cross Border E-commerce (CBEC) มีสินค้าวางจำหน่ายแล้วใน 8 แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของจีน และมีแผนเพิ่มทั้งจำนวนแพลตฟอร์มและจำนวน SKUs สินค้าเข้าจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทได้ดำเนินการเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายประเทศอินเดียเรียบร้อยแล้ว

สำหรับตลาดในประเทศบริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายช่องทางจำหน่ายทุกรูปแบบ โดยจะเปิดสาขาใหม่เน้นทำเลที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า พร้อมทั้งมีแผนปรับดีไซน์ของร้าน BEAUTY BUFFET ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยจะมีร้านต้นแบบสาขาแรกที่มาบุญครองภายในไตรมาส 2/62  ประกอบกับการใช้กลยุทธ์ใช้สินค้าขับเคลื่อน (Product Driven) ผลักดันยอดขาย โดยบริษัทมีแผนสร้าง Product Hero จำนวน 57 รายการสินค้า

ส่วนผลประกอบการปี 61 มีรายได้รวม 3,501.2 ล้านบาท ปรับตัวลดลง 6.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 991.6 ล้านบาท ปรับตัวลดลง 19.3% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  1,229.3  ล้านบาท
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ คาดจะเห็นผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 1/62 จากการรับรู้รายได้จากการเพิ่มพาร์ทเนอร์ในต่างประเทศ และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนในไทย ดังนั้น ปรับคำแนะนำเป็น “ถือ”  ราคาเป้าหมาย  8.60 บาท

ด้านราคาหุ้น BEAUTY ช่วงเช้าปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง ปิดซื้อขายครึ่งวัน (12.30 น.) ที่ระดับ 7.05 บาท ลดลง 1.15 บาท หรือ 14.02% มูลค่าซื้อขายกว่า 3.27 พันล้านบาท

www.mitihoon.com