GUNKUL ลั่นวาจา รายได้ปีนี้วิ่งทะลวงหมื่นลบ. หลังทุกธุรกิจขยายตัวแจ่มเกินคาด  

88

มิติหุ้น – GUNKUL อัพเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมคาดทำได้ 8 พันล้านบาท หลังมั่นใจกินรวบงานเคเบิ้ลใต้น้ำ งาน EPC เข้าเพียบ และ COD ไฟเพิ่ม 140 MW จ่อรู้ผลประมูลไฟเบอร์ออฟติกลงดินมูลค่า 4 พันล้านบาท ปลายเม.ย.นี้ พร้อมเข้าชิงงาน EPC อีก 2 หมื่นล้านบาท ทยอยรู้ผลต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GULKUL  โดย นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้จะมากกว่าระดับ 10,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดไว้ 8,000 ล้านบาท เนื่องด้วยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 140 เมกะวัตต์ เดิมที่คาดไว้ว่าจะเพิ่มได้ 100 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น จากประเทศญี่ปุ่น 40.4 เมกะวัตต์, มาเลเซียกว่า 37 เมกะวัตต์, ในไทยกว่า 30 เมกะวัตต์ และอื่นๆ อีกกว่า 30 เมกะวัตต์

อีกทั้ง ยังมีงานในมือ (Backlog) ที่เป็นงานติดตั้งระบบ (EPC) อีกราว 2,200 ล้านบาท ที่จะรับรู้ทั้งหมด    ขณะเดียวกันช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ คาดได้รับงานเคเบิ้ลใต้น้ำ บริเวณเกาะสมุย มูลค่า 2,100 ล้านบาท และภายในไตรมาส 2/62 คาดได้งานเคเบิ้ลใต้น้ำ บริเวณเกาะเต่า มูลค่า1,400 ล้านบาท และภายในไตรมาส 3/62 คาดได้รับงานเคเบิ้ลใต้น้ำ บริเวณเกาะปันหยี มูลค่างาน 221 ล้านบาท โดยงานเคเบิ้ลใต้น้ำเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรในนามกิจการร่วมค้า เพื่อเข้าชิงงาน มั่่นใจจะได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ เตรียมรู้ผลประมูลงานไฟเบอร์ออฟติกในกรุงเทพ  โดยคาดว่าจะได้รับงานมูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือน เม.ย.นี้  อีกทั้งยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงาน EPC อีกกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งของ กฟผ.และ กฟภ. ซึ่งจะทยอยการรู้ผลประมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทุกไตรมาส