เด็กแนว (เช้า) – EMC ลองหุ้นติด C แล้วจะติดใจ

977

EMC ลองหุ้นติด C แล้วจะติดใจ

EMC ซึ่งหายเงียบไปนานอาจจะกลับมาร้อนอีกครั้ง เป็นเพราะว่าทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฟื้นตัวเงียบๆ แต่เด็กแนวก็ไม่อยากพลาดโอกาสที่จะคว้ามาให้นักลงทุนได้จับตากัน EMC เริ่มมีกำไร 2 ไตรมาส ติดต่อกันหลังจากขาดทุนมากว่า 5 ปี มีการ write off โครงการที่มีปัญหาออกไปหมด

ละ Q4   นี้เราอาจตกใจกับผลกำไรที่เกิดจากการบันทึกรายได้งานก่อสร้าง และบวกกลับรายการสำรองเข้ามาหลายร้อยล้านบาท ถ้าเป็นไปตามนี้จะปลดเครื่องหมาย C ทันทีและค่า PE อาจเหลือเพียง 10 เท่า     ขณะที่งานในมือตอนนี้กว่า 5 พันล้านบาท และคาดว่าจะคว้างานก่อสร้างก้อนใหญ่เร็วๆ นี้ จับตาสิ่งเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงกันดีกว่า เพราะมันเหมือนมีอะไรที่ต้องระเบิดระเบ้อยังไงไม่รู้

จุดเริ่มต้นของการลุย ที่น่าลอง

เด็กแนวว่าเราอาจะได้เห็นแผนการปรับพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสมแบบไม่กระทบราคาหุ้น ซึ่งเป็นกลเม็ดเทคนิคทางบัญชีที่ใครๆ ก็ทำกัน  และงบดุลจะกลับมาใสกิ๊งทันที   ไม่มีอะไรที่แย่กว่านี้แล้วนี่คือเป็นจุดเริ่มต้นของการลุยที่น่าลอง

ส่วนกราฟก็น่ามอง เพราะลงมาอยู่ในโซนต่ำสุดเป็นประวัติการณ์แต่กำไรจะดีสุดในรอบ 7 ปี โอกาสที่ราคาจะม้วนตัวกลับไปเป็นชามหงาย เป้าหมาย 0.77  บาท จึงน่าลุ้นอย่างมาก ความเสี่ยงต่ำมากแล้ว  เปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนภาพพจน์เก่าๆ ของหุ้นตัวนี้ มองหาสิ่งใหม่ๆ กันดีกว่า

www.mitihoon.com