DOD ปักธงผลงานโตทะยาน! บุ๊กPCCA-โกยยอดขายจีน (27/02/62)

339

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 คาดผลการดำเนินงานจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากบริษัทที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามา อย่าง  “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบ OEM แบบครบวงจร ซึ่ง PCCA มีโรงงานตั้งอยู่บนพื้นที่ 29 ไร่ 2 งาน 89 ตารางวา ที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

สำหรับแผนลงทุนโรงสกัดแห่งที่ 2 ของ DOD จากเดิมที่จะก่อสร้างบนพื้นที่ DODนั้น ล่าสุดมีแผนย้ายมาสร้างในพื้นที่ PCCAแทน เพราะ PCCA มีอาคารเปล่ารองรับไว้อยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุน และที่สำคัญจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาเร็วขึ้น คาดโรงสกัดแห่งนี้จะเดินเครื่องผลิตได้ภายในไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป

โกยยอดขายประเทศจีน

ทั้งนี้บริษัทได้ขยายแบรนด์สินค้าของลูกค้าไปยังประเทศจีนได้ เนื่องจากบริษัทได้รับเลือกเป็นผู้ประกอบการไทยเพียงรายเดียว ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTVของจีน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการและสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้นในปี 62 นี้

โบรกแนะซื้อสะสม

ด้านนักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง เผยว่า การที่ DOD เข้าซื้อ PCCA จะช่วยกระจายธุรกิจไปยังเครื่องสำอางที่มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ทีมขาย ซึ่งหากนำมาร่วมทีมกับ DOD ทำให้เพิ่มช่องทางการขายครบวงจรมากขึ้น ดังนั้นดีลนี้จะทำให้ DOD มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% และยังได้สินทรัพย์ก้อนใหญ่กว่า 250 ล้านบาท เช่น โรงสกัดเครื่องสำอาง ทำให้ DOD ลดเวลาการสร้างโรงงานและลดต้นทุนในการลงทุน ดังนั้นทำให้กำไร DOD เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 20 บาท