5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

125

อันดับที่ 1 AOT โบรกฯ ประเมินกำไรไตรมาส 2/62 ไม่ต่ำกว่า 6.5 พันลบ. หลังทัวร์จีนฟื้นตัว ขยายเวลาฟรีวีซ่า ขณะที่ทั้งปี 62 คาดกำไร 2.75 หมื่นลบ. เป้า 82.12 บาท แนะ“ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินกำไรไตรมาส 2/62 (ม.ค.-มี.ค.62) ของ AOT จะมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 6,500 ล้านบาท เติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 1/62 เนื่องจากไตรมาส 2 ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจีนกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึงยังได้รับปัจจัยสนันสนุนจากที่รัฐบาลประกาศขยายเวลามาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าออกไปถึงเดือน เม.ย.62 ส่วนภาพรวมทั้งปี 62 ตามปีงบประมาณของ AOT ประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 27,572 ล้านบาท

อันดับที่ 2 GPSC ค่า Ft ขึ้น หนุน Q1/62 โตแกร่ง คาดลงนามซื้อ GLOW เสร็จไตรมาส 1 นี้ โบรกฯ เคาะเป้าหุ้น 70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า มั่นใจว่าจะลงนามซื้อหุ้น บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW ได้ทันในช่วงไตรมาส 1/62 ภายหลังจาก GLOW ขายหุ้นโกลว์ เอสพีพี1 ให้กับ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM เหลือเพียงขั้นตอนของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) พิจารณาอนุมัติการซื้อขายหุ้นโกลว์ เอสพีพี1 ส่วนการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในเมียนมา ร่วมกับ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP ภายใต้โครงการลงทุนธุรกิจก๊าซธรรมชาติครบวงจร (Gas Value Chain) ธุรกิจโรงไฟฟ้า (Gas to Power)  อยู่ระหว่างการเจรจากับรัฐบาลเมียนมาในการรับซื้อไฟฟ้า และแก๊ส คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือนนี้

อันดับที่ 3 ANAN ปี 61 โตเด่น กำไรสุทธินิวไฮ 2,419 ลบ. ยอดโอนโต 120% ตั้งเป้าปี 62 เปิด 10 โครงการใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ปี 2561 บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จสูงเกินคาด จากแผนการดำเนินงานที่ตั้งไว้ โดยสามารถสร้างสถิติสูงสุดทั้งกำไรสุทธิ ยอดโอน และยอดขายจากลูกค้าต่างประเทศ โดยสามารถสร้างกำไรเป็นสถิติสูงสุดที่ระดับ 2,419 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82% จากปีก่อน โดยส่วนใหญ่มาจากส่วนแบ่งกำไรจากโครงการร่วมทุน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ  อีกทั้งสามารถสร้างสถิติใหม่ในส่วนของยอดโอนเป็นสถิติสูงสุดถึง 33,171 ล้านบาท เติบโต 120% จากปีก่อน และมียอดโอนในส่วนของลูกค้าต่างชาติที่ทำสถิติสูงสุดเช่นกันที่ 6,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 300% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ยังประสบความสำเร็จในการทำสถิติยอดขายใหม่ การขายไปยังต่างประเทศจากโครงการใหม่และโครงการที่เปิดขายไปก่อนหน้า โดยมียอดขายถึง 10,000 ล้านบาท ในปี 2561 โดยบริษัทฯ มีแบ็คล็อค ณ สิ้นปี 2561 อยู่ที่ 41,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของยอดโอนของบริษัทฯ ในระยะ 3 ปี  

อันดับที่ 4 TMB-TCAP ลุยทำดิวดิลิเจ้นท์ควบกิจการ ก่อนออกหุ้นเพิ่มทุน 1.4 แสนลบ. คาดจบดีลสิ้นปี 62  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK เดินหน้าแผนควบรวมกิจการ โดยนายจุมพล ริมสาคร รองปลัดกระทรวงการคลัง และในฐานะตัวแทนประธานกรรมการ TMB เปิดเผยภายหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงแบบไม่มีผลผูกพันทางกฎหมายระหว่าง ING GROUP N.V. (ING), บมจ.ทุนธนชาต หรือ TCAP, Bank of Nova Scotia (BNS), TBANK และ TMB โดยระบุว่า กระทรวงการคลังพร้อมที่จะสนับสนุนแผนการควบรวมกิจการระหว่าง TMB และ TBANK รวมถึงพร้อมที่จะดำเนินการเพิ่มทุนในครั้งนี้ด้วย โดยกระทรวงการคลังยังคงยืนยันที่จะเป็นผู้ถือหุ้นหลักภายหลังการควบรวมกิจการด้วย

อันดับที่ 5 SKY ปักธงปี 62 รายได้ทะยานเกิน 300% เหตุบุ๊กงานใหญ่เน็ต Zone C หนุนงบ Q1/62 พุ่งแรง จัดทัพลุยชิงบิ๊กโปรจ็กต์พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมโตเกิน 300% เมื่อเทียบกับปี 61 เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog กว่า 2.9 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 2 พันล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากงานใหญ่ ซึ่งนอกเหนือจาก Baccklog จำนวน 2 โครงการ คือ “โครงการ NET ห่างไกล Zone C” จำนวน 2 สัญญา โดยรวมๆ แล้วเป็นส่วนแบ่งงานของ SKY ประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 900 ล้านบาท

www.mitihoon.com