FSMART ย้ำเป้ารายได้ปี 62 โต 10% อัดงบ 200-300 ลบ. ลุยเพิ่มตู้บุญเติมอีก 5 พันตู้

107

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดยนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% โดยวางงบลงทุน 200-300 ล้านบาท เพื่อขยายตู้บุญเติมเพิ่ม 5,000 ตู้ในทำเลที่มีคุณภาพ ประกอบกับการเปลี่ยนตู้เดิมไปในทำเลที่มีศักยภาพเพื่อบริหารจัดการยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ต่อเดือน (ARPU) โตต่อเนื่อง อีกทั้งจะเพิ่มบริการใหม่ๆ หน้าตู้เติมเงินเพื่อให้ครบวงจรในการใช้งานมากขึ้น

บริษัทอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในเดือน เม.ษ.นี้ โดยบริษัทคาดว่าจะปล่อยสินเชื่อผ่านตัวแทนตู้เติมเงินของบริษัท ที่มีอยู่ปัจจุบันราว 130,100 ราย โดยบริษัทจะปล่อยสินเชื่อครั้งแรกที่ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง DTAC และMVP เพื่อทำธุรกิจใหม่ที่เป็นงานให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV โดยในช่วงเดือน พ.ค. นี้ บริษัทเตรียมติดตั้งตู้ชาร์จรถจักรยานยนต์ EV ในกรุงเทพฯ จำนวน 10 จุด เบื้องต้นบริษัทจะมีรายได้จากการชาร์จแบตเตอรี่ 100% รวมถึงคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งรายได้และกำไรจากค่าธรมมเนียมการเข้าใช้แพลตฟอร์มอีกด้วย

www.mitihoon.com