PSTC รายได้ปีนี้พุ่ง 20% ตามทุกธุรกิจโต พร้อมชิงงานใหม่ 2 พันลบ. มั่นใจกินนิ่ม

307

มิติหุ้น – PSTC ปูพรมรายได้ปีนี้โต 20% หลังตุน Backlog กว่าพันล้านบาท – ขายไฟเพิ่ม – Big Gas โตต่อเนื่อง รอผลประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า 1-2 พันล้านบาท อยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้นใน TPN เพิ่ม 30-35% ให้พันธมิตร ภายใน Q2/62 เซ็นสัญญารับงานจาก CPP โครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อภาคตะวันวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 9พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC ประกอบธุรกิจออกแบบจำหน่าย-ติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้า และธุรกิจพลังงานทดแทนต่างๆ โดย นายภาณุ ศีติสาร ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 20% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากธุรกิจออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ขยายตัวได้ 15-20% ซึ่งขณะนี้เตรียมเซ็นสัญญาและส่งมอบงานจำนวนมาก ได้แก่ งานโครงการเน็ตชายขอบเฟซ2(USO-Net2) มูลค่ามากกว่า300 ล้านบาท และงานขององค์การโทรศัพท์ฯ มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงงานประเภทอินเตอร์ออฟธิงค์ มูลค่ามากกว่า 300 ล้านบาท ดังนั้น ทั้งปีจะมีงานในมือ (Backlog) มากกว่าระดับ 1,000 ล้านบาทที่จะรับรู้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ภายในปลายเดือน มี.ค.นี้ จะขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มอีก 5.6 เมกะวัตต์ ดันให้มีกำลังการผลิตรวม 36 เมกะวัตต์ จากปีก่อนที่มี 30 เมกะวัตต์ ส่วนธุรกิจจำหน่าย LNG-NGV ที่บริษัทถือหุ้นผ่าน Big Gas สัดส่วน 51% ภายในปีนี้เชื่อว่าปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 25%จากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าหลายรายที่เข้ามาเจรจาสั่งซื้อจำนวนมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานในธุรกิจออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า มูลค่าราว 2,000 ล้านบาท โดยมั่นใจจะได้รับงานราว 1,000ล้านบาท ซึ่งในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้จะทราบผลงานของรัฐวิสาหกิจ 1 ราย มูลค่า 342 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้อีก 500 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ลงทุน Privat PPA กำลังผลิต 20 MW โดยตั้งเป้า 3 ปีจะมีกำลังผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ เนื่องด้วยปัจจุบันมีลูกค้ารองรับอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันนี้ อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรที่มีความต้องการซื้อหุ้นใน บจ.ไทยไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค หรือ TPN สัดส่วน 30-35% โดยจะได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาส 2/62 จากก่อนหน้านี้ได้มีมติขายไปแล้ว 8% ให้แก่พันธมิตรจากจีน ซึ่งจะได้รับเงินจำนวน 450 ล้านบาท บุ๊คเข้าในส่วนทุนของบริษัท เพื่อให้สามารถลงทุนได้ต่อไปในอนาคต

อนึ่ง TPN เป็นบริษัทที่ บจก.บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี หรือ BIGGAS ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนล่าสุดราว 91% และ PSTC ถือหุ้นผ่าน BIGGAS ในสัดส่วน 51%

ล่าสุด บริษัทได้จับมือระหว่าง ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ เอนจิเนียริ่ง (CCP) เพื่อเข้ารับงานโครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 9 พันล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นส่วนงานของบริษัทโดยเฉพาะราว 1พันล้านบาท ซึ่งจะเข้าเป็น Backlog ในปีหน้า