TMILL รายได้ปีนี้โตต่อเนื่อง หลังส้มหล่นบาทแข็ง กดต้นทุนนำเข้าลง อัพมาร์สินค้าจิ้นพุ่ง

96

มิติหุ้น – TMILL ปักหมุดรายได้ปี 62 โต 10% อานิสงส์บาทแข็งลดต้นทุนนำเข้า อัพมาร์จิ้นพุ่ง ใส่เงิน 10 ลบ. เพิ่มศักยภาพผลิต คาดแล้วเสร็จ Q3/62 รองรับออเดอร์ใหม่ได้อีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยนางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 62 จะเติบโตอยู่ที่ 10% จากปีก่อน เนื่องจากความชัดเจนของการเลือกตั้ง และเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น สนับสนุนให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการลงทุนในประเทศ เช่น โครงการ EEC และนโยบายสนับสนุนกลุ่ม SME

อีกทั้งในปีนี้บริษัทจะเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในโซนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาเริ่มมีลูกค้าทะยอยตอบรับมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่จะสูงขึ้น โดยคาดว่าทั้งปีกำลังผลิตจะผลักดันให้ถึง 80% นอกจากนี้ ยังเพิ่มศักยภาพของบุคลากร และทีมเซลล์ ขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาค เพื่อให้คลอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น อีกทั้งยังเตรียมลงทุนราว 10 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในรูปแบบการใช้หุ่นยนต์ โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3/62 จะสามารถติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินการได้ทันที

รวมถึงบริษัทจะพัฒนาสินค้าร่วมกับลูกค้ารายเดิม ซึ่งเป็นรายใหญ่ที่ทางทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทได้มีการพัฒนาร่วมกัน อาจจะเป็นสินค้าเดิมอยู่ในกลุ่มแป้งสาลีที่ใช้ทำขนมปัง เบเกอรี่ แต่จะเป็นสูตรใหม่ๆ อีกทั้งบริษัทยังมีการหาลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับทิศทางการปรับตัวแข็งค่าของเงินบาทนั้น ส่งผลดีต่อบริษัทอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทเป็นผู้นำเข้าข้าวเพื่อมาผลิตแป้ง ส่งผลให้ช่วยลดต้นทุนในการนำเข้าสิ้นค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com