NCH ตั้งเป้ายอดขายปี 62 ที่ 2.8 พันลบ.ผุด 4-5 โครงการใหม่ มูลค่า 3 พันลบ.

60

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง หรือ NCH โดยนายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะอยู่ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการเหลือขายในสต๊อกประมาณ 11 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการพร้อมโอนภายในระยะเวลา 3 เดือน ราว 800 ล้านบาท ส่วนอีก 3,200 ล้านบาทอยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึงบริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่จะทะยอยรับรู้ในปีนี้อีกประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังตั้งเป้ายอดขายปีนี้อยู่ที่ 2,800 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ราว 4-5 โครงการ มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท ด้วยการรุกตลาดสิ้นค้าบ้านเดี่ยว ในระดับราคา 5 ล้านบาท สอดคล้องกับการทำการตลาดแนวราบปีนี้ แบ่งเป็นทาวน์โฮม 60% บ้านเดี่ยว 20% และบ้านแฟด 20% ทั้งนี้ จะเริ่มมีการเปิดพรีเซลตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป

รวมทั้งมีแผนขยายแบรนด์สินค้าในโครงการใหม่ ประกอบกับได้ทำการศึกษาและพัฒนาแบบบ้านเพื่อรองรับเทรนด์ Aging Society ที่มีแนวโน้มการเติบโตของตลาดสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งสังคมประเทศไทยปัจจุบัน ได้ก้าวสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มที่มีความพร้อมด้วยปัจจัยทางการเงิน และมีการตัดสินอย่างมีเหตุมีผลในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ  การทำการตลาด

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 ถือเป็นปีที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง ซึ่งในหลายปัจจัยของธุรกิจที่ต้องเผชิญกับข้อจำกัดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมาตรการคุมเข้ม LTV ของ ธปท, มาตรการคุมเข้มเงินดาวน์, สินเชื่อที่อยู่อาศัย  ต้องวางเงินสูงขึ้นของผู้ซื้อบ้าน แต่เชื่อมั่นอสังหาริมทรัพย์ยังโตได้ แต่จะโตแบบทรงตัว ต้องมีความระมัดระวัง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับฐานธุรกิจตัวเอง ซึ่งจะเป็นปีที่ต้องเผชิญกับความท้าทายหลายปัจจัยทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com