EGCO ทุ่มงบ 1.5 หมื่นลบ . เทกฯ โรงไฟฟ้าใหม่ วางเป้ากำไรจากการดำเนินงานโต 5-6% 

142

มิติหุ้น – EGCO จ่อปิดดีลซื้อกิจการโรงไฟฟ้า 2 โครงการในต่างประเทศ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมจับมือพันธมิตรเกาหลีใต้รุกธุรกิจ LNG วางเป้ากำไรจากการดำเนินงานโต 5-6%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย โดยนายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาลงทุน 2 โรงไฟฟ้าในต่างประเทศ แถบเอเชีย-แปซิฟิก มูลค่าเงินลงทุนรวม 1.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะสามารถสรุปการลงทุนได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการนี้ บริษัทจะเข้าไปซื้อกิจการในโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการผลิตแล้ว 1โครงการ ซึ่งจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้ และอีก 1 โครงการเป็นโครงการโรงไฟฟ้าที่พัฒนาใหม่ ตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง (green Field) เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมลงนามบันทึกช่วยจำ (MOU) ความร่วมมือธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) กับบริษัท SK E&S ประเทศเกาหลีใต้ ในไตรมาส 1/62  เพื่อดำเนินธุรกิจ LNG ร่วมกันในภูมิภาคนี้ รวมทั้งพร้อมทั้งรอประมูลจัดหา LNG ให้กับ กฟผ. 5 ล้านตัน ในอนาคต พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตกำไรจากการดำเนินงานปีละ 5-6% ซึ่งปีนี้บริษัทจะรับรู้กำไรจากโรงไฟฟ้าใหม่ที่จะ COD ใหม่ 2โรง คือ โรงไฟฟ้าพาจู และโรงไฟฟ้าที่จะเข้าซื้อกิจการ