JKN ซุ่มดีลทีวีดิจิตอลเพิ่มอีก 5 ช่อง จากเดิม 4 ช่อง หวังเซ็นสัญญาทั้งหมดในปีนี้

176

มิติหุ้น ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยนายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี ผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างเจรจาช่องทีวีดิจิตอลเพิ่มอีกประมาณ 5 ช่อง จากเดิมที่มีการดีลกันไปแล้ว 4 ช่อง ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสรุปได้ทั้งหมดภายในปีนี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนราว 2 ช่องในช่วงไตรมาส 2/2562 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาเนื้อหาและตารางการออกอากาศอยู่

ขณะเดียวกันในปี 2562 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,422.61 ล้านบาท โดยบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 800 ล้านบาท เพื่อผลิตคอนเทนต์ให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ผลิตคอนเทนต์ของ “JKN CNBC” ซึ่งคาดว่า จะสามารถสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 2/2562

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวรายการใหม่ โดยล่าสุดได้เจรากับพันธมิตร 3 ช่อง ซึ่งอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา เพื่อผลิตคอนเทนต์ของ CNBC ให้กับช่องดังกล่าว ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้จาก JKN CNBC ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี โดยในปีแรกคาดหวังมีรายได้ราว 3-5% ของรายได้รวม