HUMAN กำไร-รายได้นิวไฮต่อเนื่อง พร้อมควักเงิน100ลบ.จ่อจบดีลเทกโอเวอร์

119

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิและรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 121.91 ล้านบาท และรายได้ 523.23 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนฐานลูกค้าในทุกโปรดักส์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่ราว 300,000 ราย และคาดว่าทั้งปี 2562 จะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 400,000ราย โดยบริษัทเตรียมออกโปรดักส์ใหม่ประเภทซอฟแวร์ฝ่ายบุคคลและฝ่ายบัญชี เพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าSME และองกรค์ขนาดใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเข้าซื้อกิจการ 3 รายคือ ผู้ดำเนินธุรกิจซอฟแวร์ฝ่ายบุคคลากรที่ดูแลองค์กรขนาดเล็ก-กลาง ผู้ดำเนินธุรกิจซอฟแวร์ฝ่ายบัญชี และสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งบริษัทจะนำมาดำเนินธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ โดยงบลงทุนส่วนที่เหลือนำมาลงทุนโปรดักส์อื่นๆ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อร่วมกัน โดยทางธนาคารพาณิชย์จะเป็นผู้สนับสนุนในเรื่องเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อ และทางบริษัทจะเป็นตัวกลางในการเก็บดอกเบี้ยต่างๆ เนื่องด้วยฐานลูกค้าของบริษัทในขณะนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจึงทำให้ธนาคารพาณิชย์มีความสนใจที่ดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยภายหลังจากเริ่มดำเนินการธุรกิจแล้ว บริษัทจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากดอกเบี้ยราว 10% ของจำนวนทั้งหมด แต่คิดเป็นมาร์จิ้นเกือบ 100% ที่ได้เข้าบริษัทเนื่องจากไร้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทุกกระบวนการ