MVP มั่นใจปี 62 พลิกมีกำไร หลังธุรกิจหลักโตดี-ไม่ตั้งสำรองพิเศษ 

122

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด หรือ MVP โดยนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจผลประกอบการปี 2562 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ เนื่องจากธุรกิจหลักมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะงาน Thailand Mobile Expo ที่ได้ย้ายสถานที่จัดงานมาอยู่ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ทำให้บริษัทมีพื้นที่ในการให้เช่าเพิ่มมากขึ้นและทำให้มีพื้นที่ในการขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย รวมถึงในปีนี้ทางบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายจากการตั้งสำรองกรณีพิเศษ

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัทร่วมแห่งใหม่จํานวน 3 บริษัท ได้แก่ ธุรกิจให้คําปรึกษาด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทภายในไตรมาส 2/2562 โดยมีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 2.6 ล้านบาท มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ระดับ 52% ธุรกิจขายและให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ มูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 2.55 ล้านบาท มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ระดับ 51% และธุรกิจการให้บริการด้านการจัดแข่งขนกีฬาแบบครบวงจร มูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 2 ล้านบาท มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ระดับ 40 %

นอกจากนี้บริษัทมีการจัดงานกีฬา เช่น 10K Thailand Championship จอมบึงมาราธอน เขาประทับ ช้างเทรล และมีการขยายงานเพื่อให้บริการรถคาราวานเพิ่มขึ้น เช่น งานเทศกาลดนตรีรวมไปถึงการให้บริการรถคาราวานตามสวนผลไม้ต่างๆ โดยในปี 2561 มีรถคาราวานให้บริการมากกว่า 70 คัน และบริษัทมีรายได้จากการจัดงานด้านอื่นๆ ให้ครอบคลุมหลากหลายมากขึ้น เช่น งานโครงการเปิดตัวสินค้า งานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่าย การประชุมเชิงปฏิบัติการ