5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

110

อันดับที่ 1 JKN ซุ่มดีลทีวีดิจิทตอลเพิ่มอีก 5 ช่อง จากเดิม 4 ช่อง หวังเซ็นสัญญาทั้งหมดในปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยนายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี ผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างเจรจาช่องทีวีดิจิตอลเพิ่มอีกประมาณ 5 ช่อง จากเดิมที่มีการดีลกันไปแล้ว 4 ช่อง ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสรุปได้ทั้งหมดภายในปีนี้ โดยเบื้องต้นในช่งไตรมาส 2/61 บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนราว 2 ช่อง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาเนื้อหาและตารางการออกอากาศอยู่

อันดับที่ 2 HUMAN มั่นใจรายได้-กำไรพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง เตรียมงบ 100 ลบ. ใช้ซื้อกิจการ3ราย หวังจบดีลภายใน Q2/62 คาดเม.ย.นี้ ได้ข้อสรุป MOU แบงก์ใหญ่-เล็ก 2 ราย ลุยธุรกิจสินเชื่อเต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายางนว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดย นาย สุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิและรายได้ปีนี้จะทะสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 121.91 ล้านบาท และรายได้ 523.23 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนฐานลูกค้าในทุกโปรดักส์ที่เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้อยู่ราว 300,000 ราย โดยทั้งปีคาดว่าจะมีฐานลูกค้าอยูที่ 400,000 ราย

อันดับที่ 3 SPALI ซุ่มทำดีลคู่หูออสเตรเลีย หวังผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ พร้อมฟันเป้ารายได้แตะ 2.8 หมื่นลบ. – ยอดขายสัมผัส 3.5 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศออสเตรเลีย เพื่อหวังเปิดโครงการใหม่ประเภทแนวราบร่วมกัน โดยคาดจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปีนี้ จากก่อนหน้านี้ ที่ได้เปิดโครงการร่วมทุนแล้ว จำนวน9โครงการในประเทศออสเตรเลีย มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ระหว่างพันธมิตรรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยระยะต่อไป มั่นใจจะสร้างการเติบโตที่มีนัยต่อผลการดำเนินงานได้อย่างแข็งแกร่ง

อันดับที่ 4 บล.ทรีนิตี้ ประเมินดัชนี SET มี.ค.1,600-1,700 จุด คัดหุ้นปลอดภัย 3 กลุ่มน่าลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทรีนีตี้ โดยนายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน SET Index เดือนมีนาคม 2562 มีโอกาสแกว่งตัวในกรอบ 1,600-1,700 จุด โดยดัชนีฯที่อยู่สูงกว่าระดับ 1,660 จุด ขึ้นไปเป็นดัชนีฯ ที่ซื้อขายอิงบนพื้นฐานของกำไรปีหน้า เนื่องจากหากอิงบนกำไรปีนี้จะเทียบเท่าระดับ Forward PE เกินกว่า 15 เท่า โดยหาดัชนีฯจะไปซื้อขายบน Valuation ของปีหน้านั้น เบื้องต้นฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ขอใช้ระดับ Forward PE เพียง 14 เท่าเสียก่อน ซึ่งจากการคำนวณจะได้ระดับดัชนีฯเหมาะสมที่ 1,690 จุด และเป็นที่มาของแนวต้าน1,700 จุด ในเดือนมีนาคมนี้

อันดับที่ 5 MVP มั่นใจปี 62 พลิกมีกำไร หลังธุรกิจหลักโตดี-ไม่ตั้งสำรองพิเศษ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด หรือ MVP โดยนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจผลประกอบการปี 62 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ เนื่องจากธุรกิจหลักมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะงาน Thailand Mobile Expo ที่ได้ย้ายสถานที่จัดงานมาอยู่ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ทำให้บริษัทมีพื้นที่ในการให้เช่าเพิ่มมากขึ้นและทำให้มีพื้นที่ในการขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย รวมถึงในปีนี้ทางบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายจากการตั้งสำรองกรณีพิเศษอีกแล้ว