AIT ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 5 พันลบ. ตุนงานกว่า 6.8 พันลบ.-เล็งชิงงานใหม่มูลค่า 1.32 หมื่นลบ.

75

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี หรือ AIT โดยนายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท หรือมากกว่า 18% จากปีก่อนที่ทำได้ 4,237.63 ล้านบาท เนื่องจากล่าสุดบริษัทได้รับงานใหม่เป็นโครงการจ้างงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มูลค่ารวมกว่า 3,351 ล้านบาท และงานอื่นๆ ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือกว่า (Backlog) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 6,800 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5.59% เนื่องจากบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี ประกอบกับ บริษัทมุงเน้นงานที่มีมาร์จิ้นสูง รวมถึงปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 13,200 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานวางระบบส่วนงานภาครัฐมูลค่าตั้งแต่หลัก 100-1,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทคาดหวังได้งานดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 30-40%

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนร่วมกับพันธมิตร เพื่องลงทุนระบบไฟเบอร์ใต้น้ำในพม่า เบื้องต้นบริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเพิ่มทุนใน บริษัท คาปาน่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติในพม่าที่มีธุรกิจวางระบบไอที ทั้งนี้จะทำให้บริษัทรักษาสัดส่วนในการบริหารให้ไม่ต่ำกว่า 10% รวมถึงการหาการลงทุนใหม่ๆในอนาคต

อย่าไรก็ตามบริษัทคาดว่าแนวโน้มการประมูลงานของภาครัฐและภาคเอกชนในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะฟื้นตัวดีขึ้นในปีนี้ เนื่องจากการตื่นตัวจาก Disruption ในยุคดิจิทัล 4.0 ส่งผลให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ต้องเร่งปรับตัวในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานหรือ Transform ธุรกิจเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว