INGRS ยานยนต์ฟื้นดันงบพุ่ง ลุยเวียดนาม-อินเดีย (6/03/62)

320

มิติหุ้น – INGRS จับตาผลประกอบการไตรมาส 4 (พ.ย.61-ม.ค.62) โตแรง หนุนภาพรวมทั้ง โตดีกว่าก่อนที่กำไร 97 ล้านบาท เตรียมขยายลงทุนโรงงานในเวียดนาม-อินเดีย รองรับทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า กำไรไตรมาส 4 (พ.ย.61-ม.ค.62) ตามปีงบของ INGRS มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน จะเป็นปัจจัยหนุนภาพรวมปีงบ 61/62 (ก.พ.61-ม.ค.62) เติบโตดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 97 ล้านบาท ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวขึ้น

ขยายลงทุนเวียดนาม-อินเดีย

คาดว่าอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในปี 62-63 เติบโต 8-12% ตามความต้องการในประเทศที่ขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะชิ้นส่วนเพื่อประกอบยานยนต์ (OEM) ขณะที่กำลังการผลิตรถยนต์ในประเทศปัจจุบันอยู่ที่ 2 ล้านคันต่อปี และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นตามการขยายการลงทุนของผู้ประกอบการ

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเวียดนาม 1 แห่ง และในอินเดีย 1 แห่ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้  เพื่อรองรับการเติบโตเพิ่มขึ้น  โดยในอินเดียมีกำลังการผลิต 10 ล้านกว่าคันต่อปี อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกลุ่มบริษัท INGRS มีโรงงานผลิตอยู่ในไทย 3 แห่ง มาเลเซีย 3 แห่ง อินโดนีเซีย 1 แห่ง และอินเดีย 1 แห่ง

โบรกฯ แนะเป้า 1.02 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น  INGRS มีปริมาณงานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท รองรับการรับรู้รายได้ 5 ปี  และในครึ่งปีหลังของงวดปี 2562 INGRS มีการเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โครงการใหม่หลายโครงการในไทย อินเดีย และอินโดนีเซีย คาดจะช่วยผลักดันยอดขายฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ในมาเลเซียมีแนวโน้มเติบโตดีเช่นกัน โดยประเมินราคาหุ้นเหมาะสม 1.02 บาท แนะนำ “ซื้อ”