UTP ลั่นกำไร-รายได้โค้งแรกโตแรงจากช่วงเดียวกัน หลังกำลังผลิตวิ่งสู่ 2 หมื่นตันต่อเดือน ดีเดย์เปิดโกดังใหม่ 7,000 ตร.ม. เดือน เม.ย. นี้ รองรับออเดอร์ใหม่ได้อีกเพียบ

674

มิติหุ้น – UTP ลั่นกำไร-รายได้โค้งแรกโตแรงจากช่วงเดียวกัน หลังกำลังผลิตวิ่งสู่ 2 หมื่นตันต่อเดือน ดีเดย์เปิดโกดังใหม่ 7,000 ตร.ม. เดือน เม.ย. นี้ รองรับออเดอร์ใหม่ได้อีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP โดย นายมงคล มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2562 จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยกำลังการผลิตที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยช่วง ม.ค. ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 15,000 ตัน และในเดือน ก.พ. ใช้อยู่  18,000 ตัน และภายในเดือน มี.ค. จะใช้ราว 20,000 ตัน  ซึ่งเชื่อว่าระยะต่อไปยังคงเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ออเดอร์ใหม่ยังคงเข้ามาจำนวนมาก โดยเป็นรูปแบบ การผลิตพร้อมรับเงินทันทีอย่างรวดเร็ว ดังนั้น งบริษัทจึงสามารถทำปริมาณการขายพร้อมด้วยมาร์จิ้นจากการขายได้ในระดับสูง

พร้อมกันนี้ จากที่บริษัทได้ลงทุนสร้างโกดังสินค้าในช่วงที่ผ่านมา บนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร โดยช่วงเดือน เม.ย. คาดแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการใช้งานได้ทันที  ทั้งนี้ โกดังแห่งเดิมได้ใช้พื้นที่เต็มแล้ว 100%  โดยดังแห่งใหม่ดังกล่าวนั้นสามารถรองรับออเดอร์จากลูค้ารายเดิมและรายใหม่ได้อีกจำนวนมาก ดังนั้น ผลดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ด้านฝ่ายวิเคาะห์หลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย)  เผยว่า กำไรสุทธิของ UTP ในปีนี้จะอยู่ที่ 822 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 777 ล้านบาท ผลจากอัตรากำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นในระดับสูง และราคาขายกระดาษยังเพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 11 บาท