5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

127

อันดับที่ 1 GPSC ฉลุยซื้อ GLOW หลัง กกพ.มีมติไฟเขียว หลังจากที่โกลว์ ขายโรงไฟฟ้า SPP1 ให้ BGRIM ได้ทันตามกำหนด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. โดย นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการ ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กกพ. เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบให้ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC รวมกิจการกับ บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW แล้ว หลังรับทราบการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัท โกลว์ เอสพีพี 1 จำกัด (SPP1) ที่ GLOW ได้ขายหุ้นใน SPP1 ให้กับกลุ่ม บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM แล้ว ซึ่งจะทำให้เข้าเงื่อนไขการรวมกิจการที่ไม่ก่อให้เกิดการลดการแข่งขันการให้บริการพลังงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก

อันดับที่ 2 ILINK หวังกินรวบสายเคเบิ้ลใต้น้ำ 4 พันลบ. บุกขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนายสมบัติ  อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/62 มีโอกาสเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากปัจจัยหนุนของธุรกิจจัดจำหน่าย และธุรกิจเทเลคอม ส่วนธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมยังมีความผันผวนอยู่ ส่วนภาพรวมรายได้ปี 62 ตั้งเป้ารายได้ขั้นต่ำ 5,485 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปีก่อน จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 2,200 ล้านบาท และส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่าย 2,450 ล้านบาท ธุรกิจติดตั้งระบบวิศวกรรม 1,035 ล้านบาท และส่วนแบ่งรายได้จาก ITEL ราว 2,000 ล้านบาท

อันดับที่ 3 ARROW ปักธงรายได้ปี 62 โต 10% รุกประมูลงานใหม่ 258 ลบ. หวังคว้าได้ 60-70%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท หรือ ARROW ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กเคลือบสังกะสีสำหรับร้อยสายไฟและข้อต่อต่างๆ และผลิตท่อน้ำประปาและข้อต่อต่างๆ จากพลาสติกโพลิโพรพิลีน โดยนายธานินทร์  ตันประวัติ  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2562 คาดรายได้เติบโตประมาณ 10% จากปี 61 มีรายได้รวม 1,497 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนที่ 10.27% โดยได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจหลักประเภทท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าที่เติบโตต่อเนื่อง จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะเริ่มดำเนินโครงการในปี 62 รวมถึงโครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่คาดว่าจะมีโครงการออกมาให้ยื่นประมูลเพิ่มขึ้น รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ

อันดับที่ 4 SYNTEC แบ็กล็อกแน่น 1.3 หมื่นลบ. หนุนไตรมาส 1/62 โตสดใส เป้ารายได้ปีนี้ 8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น หรือ SYNTEC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 4/61 เนื่องจากจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้มากขึ้นหลังจากที่มีความล่าช้าในปีก่อน  ขณะที่ภาพรวมรายได้ปี 62 วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท จากปี 61 มีรายได้รวม 7,428 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) 13,500 ล้านบาท คาดว่ารับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 40% ที่เหลือ 60% รับรู้ในปี 63

 อันดับที่ 5 “ฟินานิโก” รุกปล่อยสินเชื่อสมาชิกสมาคมพิโกไฟแนนซ์ ตั้งเป้าปีนี้ 400 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ฟินานิโก ร่วมมือกับสมาคมพิโกไฟแนนซ์ ปล่อยสินเชื่อให้กับสมาชิกสมาคม โดยนายคัมภีร์ ภิรมย์หวาด ผู้บริหาร ฟินานิโก เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสนับสนุนวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิกวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิกของสมาคมพิโกไฟแนนซ์แห่งประเทศไทย โดยกำหนดวงเงิน 1-20 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมียอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้ไว้ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการพิโกไฟแแนนซ์ที่มีศักยภาพและต้องการเงินทุนในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด

www.mitihoon.com