GSC ปิดจอง IPO นักลงทุนจองซื้อล้นหลาม มั่นใจพื้นฐานธุรกิจ ดีเดย์ เทรด mai 13 มี.ค.นี้ นำเงินระดมทุน ต่อยอดธุรกิจ

153

มิติหุ้น – GSC กระแสดีเกินคาด ปิดจองหุ้น IPO นักลงทุนจองซื้อล้นหลาม มั่นใจพื้นฐานธุรกิจ ดีเดย์ เทรด mai 13 มี.ค.นี้ เตรียมนำเงินระดมทุน สยายปีกต่อยอดธุรกิจ เพิ่มสาขา เพื่อสร้างรายได้อย่างมั่นคงในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เออีซี ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ เผยว่า หลังจากได้เปิดให้ผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP)ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) โดยเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 1 มี.ค.2562 และเสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 4 – 6 มี.ค.2562 ราคาเสนอขาย 1.70 บาท/หุ้น

พบว่า มีผู้สนใจจองซื้อหุ้น GSC เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมียอดจองซื้ออย่างล้นหลามเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และแผนการลงทุนที่มีความชัดเจนของบริษัท ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ GSC ได้เป็นอย่างดี เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึง ความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของGSC ที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต มีความโดดเด่น มีอนาคตสดใส  จึงมั่นใจว่า GSC จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ GSC ที่ ราคา 1.70 บาทต่อหุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ซึ่ง GSC เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 36% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด โดย ACAP ยังคงถือหุ้นใหญ่อยู่ 64% ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

ส่วนการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ ในหมวดอุตสาหกรรมบริการ  เชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ด้านนางสาวสุดาภรณ์ กลิ่นแก้ว กรรมการผู้จัดการ GSC กล่าวว่า GSCจะเร่งนำเม็ดเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ นำไปขยายสาขา รวมถึงปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการดำเนินงาน และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ตามแผนขยายงานในอนาคต โดย GSC จะจัดตั้งขยายสาขาในกรุงเทพเพิ่มเติมอีก 1 สาขา คาดจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสูงสุด 300 ที่นั่ง และมีแผนขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัด อีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี เป็นต้น