5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

111

อันดับที่ 1 GSC ปิดจอง IPO นักลงทุนจองซื้อล้นหลาม มั่นใจพื้นฐานธุรกิจ ดีเดย์ เทรด mai 13 มี.ค.นี้ นำเงินระดมทุน ต่อยอดธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เออีซี ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ เผยว่า หลังจากได้เปิดให้ผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP)ที่มีสิทธิจองซื้อ (Pre-emptive) โดยเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 1 มี.ค.2562 และเสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 4 – 6 มี.ค.2562 ราคาเสนอขาย 1.70 บาท/หุ้น พบว่า มีผู้สนใจจองซื้อหุ้น GSC เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมียอดจองซื้ออย่างล้นหลามเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และแผนการลงทุนที่มีความชัดเจนของบริษัท ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ GSC ได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 2 ESSO เป้ายอดขายโต 3-4% อัดงบ 3 พันลบ. เร่งขยายปั้ม 30-40 แห่ง หวังมาร์เก็ตแชร์ 14% รักษาอันดับ 3 เหนียวแน่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) หรือ ESSO ผู้ประกอบการค้าปลีกและโรงกลั่น โดยนางจุฑารัตน์ วารีชื่นสุข ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผน เปิดเผยว่า ปี 62 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 3-4% จากยอดขายปี 61 อยู่ที่ระดับ 3,353 ล้านลิตร โดยจะเป็นการเติบโตตามการขยายตัวตัวผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 14% จากปีก่อน 12.7% รักษาอันดับ3 ของตลาด   ส่วนยอดขายน้ำมันหล่อลื่นตั้งเป้ายอดขายเติบโต 7-8% จากปีก่อนอยู่ที่  31,000 ล้านลิตร หรือ 195,000 บาร์เรล โดยจะช่องทางการขายเพิ่มขึ้น เช่น ตัวแทนจัดจำหน่ายค่ายรถยนต์

อันดับที่ 3 APCO จับมือ LGBT Foundation หวังนำสินค้าเจาะยุโรป-สหรัฐฯ เต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO โดย ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้จับมือระหว่างผู้บริหาร LGBT Foundation เพื่อต้องการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV ไปยังยุโรปและสหรัฐฯ โดยมองเห็นโอกาสของกำลังซื้อและความต้องการสินค้าระดับสูง โดยระยะต่อไปทางบริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน และเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น คาดสร้างรายได้ได้จำนวนมาก และมีผลต่อผลการดำเนินงานอย่างชัดเจน  สำหรับปีนี้ตั้งเป้ารายโต 5-10% จากปีก่อน และวางเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% โดยภาพรวมธุรกิจในปีนี้คาดว่าจะปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ให้กับพันธมิตรประเทศจีน,แผนการขยายฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Operation BIM ทั้งในและต่างประเทศ

อันดับที่ 4 III  ราคาพุ่งบวก กว่า27% ภายใน11วัน  หลังเข้าสู่โหมดโกยทรัพย์ จากการเข้าลงทุนในสิงคโปร์-ฮ่องกง กินนิ่มส่วนแบ่งกำไรเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดย นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  จากที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทางบริษัทไม่ทราบเหตุผลแต่อย่างใด   แต่ในเบื้องต้นก่อนหน้านี้ ได้เข้าลงทุน ใน DG packaging Pte., Ltd.ในสิงคโปร์ โดยมีการันตีส่วนแบ่งกำไรไม่ต่ำกว่าปีละ 2.2 ล้านเหรียญสิงคโปร์ รวมทั้งเมื่อต้นปีได้เข้าลงทุนใน Around Logistics Management Company Limited ในฮ่องกง ซึ่งมีการการันตีส่วนแบ่งกำไรไม่ต่ำกว่าปีละ 20 ล้านเหรียญฮ่องกง โดยเชื่อว่าในระยะต่อไป จะได้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนหรือซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มการเติบโตแบบ Inorganic หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อันดับที่ 5 PTG บวกแรลลี่ 9 วัน พุ่งเกือบ 15% หลังลั่นผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG  พบว่าภายในระยะ 9 วันทำการ ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อวันที่ 22 ก.พ.62  ราคาปิดตลาดที่ 9.25 บาท โดยภายในวันนี้ (7 มี.ค.62) มีราคาสูงสุดที่ 10.60 บาท หรือเพิ่มขึ้นแล้ว 1.35 บาท หรือ 14.6% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น  ทั้งนี้ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ในปี 62 บริษัทตั้งเป้ากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม (EBITDA) เติบโต 40-50% จากปี 61 อยู่ที่ 3,508 ล้านบาท และคาดปริมาณจำหน่ายน้ำมันเติบโต 16-20% เนื่องจากค่าการตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

www.mitihoon.com