TPIPP  ลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าขยะอ่อนนุช-หนองแขม เม.ษ.-พ.ค.นี้ คาดใช้เงินลงทุนรวม 6-8 พันล้านบาท

667

มิติหุ้น – TPIPP ลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าขยะอ่อนนุช-หนองแขม เม.ษ.-พ.ค.นี้ หากชนะ คาดใช้เงินลงทุนรวม 6-8 พันล้านบาท จ่อชิงประมูลในพื้นที่โคราช-สงขลาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP โดยนายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอการประกาศผลการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่อ่อนนุช และหนองแขม ขนาดกำลังการผลิตรวม 40 เมกะวัตต์ ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้

โดยบริษัทได้มีการยื่นประมูลไปทั้งหมด 2 โครงการ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติจาก กทม.โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 120 วัน เบื้องต้น คาดจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท/โครงการ หรือรวม 6,000-8,000 ล้านบาทสำหรับ 2 โครงการ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทเป็นผู้ชนะการประมูลโครงการดังกล่าวทั้ง 2 แห่ง บริษัทอาจจะต้องมีการกู้เงินจากสถาบันการเงิน หรือกู้เงินจากบริษัท TPIPL หลังจากที่บอร์ดทั้งสองบริษัทได้มีมติอนุมัติให้สามารถกู้ยืมเงินระหว่างกันได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าขยะในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสงขลา โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการจัดทำลักษณะขอบเขตงานของผู้ว่าจ้าง (TOR) ของกระทรวงมหาดไทย โดยคาดว่าเปิดประมูลภายในปีนี้ นอกจากนี้ เชื่อว่าจะมีอีกหลายโครงการทยอยเปิดการประมูลตามแผน PDP ฉบับบใหม่

www.mitihoon.com