VCOM ตั้งเป้ารายได้-กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ลุยขยายงานบริการทั้งในและตปท. บอร์ดใจป้ำ! เคาะปันผล 0.12 บาทต่อหุ้น  

380

มิติหุ้น – VCOM ตั้งเป้ารายได้-กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ลุยขยายงานบริการทั้งในและตปท. ชี้เลือกตั้งหนุนรัฐ-เอกชนลงทุนเพิ่ม บอร์ดใจป้ำ! เคาะปันผล 0.12 บาทต่อหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM โดยนางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้รวมปี 62 โต 2,300 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 86.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเป็นการเติบโตจากทุกส่วนของธุรกิจ รวมถึงมีแผนขยายงานทางด้านบริการ ทั้งในและต่างประเทศ และเน้นสินค้าประเภท Security Solution เนื่องจากตลาด IT มีการเติบโตอย่างมากในทุก Industry

โดยในส่วนของงานงานต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นกลุ่มประเทศในโซน CLM (กัมพูชา ลาว เมียนมา) ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยเฉพาะในประเทศเมียนมา ทางด้านระบบ Banking ทาง Vintcom มีสัดส่วนมากกว่า 80% สำหรับสินค้า Oracle อีกทั้งยังมี Security Solution เข้ามาเสริมอีกด้วย เช่น Palo Alto Network, Infoblox , Splunk

ส่วนงานในประเทศ หลังจากที่มีความชัดเจนในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้ง คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้มีการลงทุน โดยมองว่าปริมาณงานของภาครัฐจะมีการเปิดให้ประมูลงานมากขึ้น โดยบริษัทคาดว่างานโครงการขนาดใหญ่ จะออกมาในช่วงไตรมาส 2-3/62

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการามีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผล ตามที่ได้แถลงนโยบายกับนักลงทุนคือ ปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ เป็นจำนวนเงิน 36 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 0.12 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ รอผลการพิจารณาจากผู้ถือหุ้นอีกครั้ง ในวันที่ 26 เมษายน 2562 และกำหนด วันที่ XD,XM วันที่ 14 มีนาคม 62

www.mitihoon.com