เด็กแนว (บ่าย) – RSP หากถูกยีนส์เข้า Take

737

RSP หากถูกยีนส์เข้า Take

ควบกิจการ เกิดขึ้นได้เสมอ  หากรวมกันแล้วใหญ่ขึ้น  รายได้มากขึ้น ครองตลอดได้กว้างขึ้นก็ต้องทำ  MC คือผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าของแม็คยีนส์โดยคนไทยที่ยอดขายแซง Levi’s ในประเทศ และยังมีสินค้าอื่นๆ  ในกลุ่มความงามภายใต้แบรนด์ M&C   มีกลุ่มนาฬิกาที่ไปเทกบริษัท Time Deco มา   มีจุดขายสินค้าใน-นอกห้าง และต่างประเทศกว่า 800 แห่ง ยังไม่นับการขาย Online  มีส่วนทุน 4,000 ลบ และ Market cap 8,000 ลบ.

RSP คือผู้นำเข้าสินค้าหลักของรองเท้า และผลิตภัณฑ์แฟชั่นของ Converse และ Pony รวมร้านค้าทั้งในและนอกห้างกว่า 200 แห่ง มีส่วนทุน 1.8 พันล้านบาท และ Market cap 2,700 ลบ.  หากวันหนึ่งแม็คจะขยายแบรนด์ให้ครบจากหัวถึงเท้า มี know how และจุดขายเพิ่ม ถ้าเจรจาเข้า เทก RSP คงสนุก งานนี้สงครามแฟชั่นในประเทศคงกระเทือนแน่

RSP โอกาสโตเป็นเท่าตัว

สมมุติว่า   ให้ Value ของ RSP ที่ 2.5 เท่าของมูลค่าบัญชี จะได้ราคาหุ้นราวๆ 5.80-6.00 บาท  ก็ไม่น่าเกลียด เพราะในอดีตเคยขึ้นไปถึง 8 บาท มองมุมแบบนี้แล้วน่าเข้าเก็งกำไรอย่างมาก เพราะราคาหุ้นอยู่ในโซนต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด   กราฟเกิด Oversold มีการโค้งตัวข้นมาแล้ว 2 week ใครกันนะเข้าเก็บ หากธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงละก้อ ทรงกราฟจะชี้เป้าไป 4.50 บาทไม่ยาก   น่าคิดจริงๆ

www.mitihoon.com