D ฟันรายได้ร้อนระอุพันล. สวมธุรกิจ‘DAT’-Q1กระฉูด

445

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น หรือ D ผู้นำทางธุรกิจทันตสุขภาพของประเทศไทย โดย “ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แตะ 1 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 652.21 ล้านบาท

บุ๊กรายได้DAT เต็มปี

เนื่องจากปีนี้จะรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจใหม่ที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามาเมื่อปี 61 ที่ผ่านมา อย่าง  “บจ.เดนทัล ออล (ประเทศไทย) หรือ DAT” ทำธุรกิจให้บริการด้านแล็บทันตกรรม หรือให้บริการด้านทันตกรรมประดิษฐ์ที่ทำจากวัสดุประเภทเซรามิค เช่น การทำฟันเทียม ครอบฟัน และสะพานฟัน เป็นต้น สร้างรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาท/ปี

อีกทั้งเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา DAT ยังได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือทันตกรรมของ Planmeca Group ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและวงการการแพทย์ระดับโลกนิยมนำมาใช้กัน โดย DAT จะนำเครื่องเอกซ์เรย์ เครื่องสแกนเนอร์ และเก้าอี้ทันตกรรมเข้ามาวางจำหน่าย คาดสร้างรายได้เพิ่มอีก 40 ล้านบาท/ปี โดยธุรกิจของ DAT จะช่วยผลักดันให้กลุ่มบริษัท มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

                กวาดรายได้เต็ม16สาขา
พร้อมกันนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากคลินิกใหม่ได้เต็มปี จากปัจจุบันบริษัทมีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม รวม 16 สาขา ตั้งอยู่ในกทม. 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา แบ่งเป็นดำเนินการภายใต้ BIDC 1 สาขา , Dental Signature 4 สาขา, Smile Signature 8 สาขา และDental Planet 3 สาขา

ล่าสุดเมื่อปี 61 มีกำไรสุทธิ 33.46 ล้านบาท และมีกำไรก่อนหักภาษีค่าเสื่อม ดอกเบี้ย (อีบิทด้า) อยู่ที่ 84.73 ล้านบาท ส่วนรายได้รวม 652.21 ล้านบาท

                พิกัดแนวต้าน8.50บ.
นักวิเคราะห์เชิงเทคนิคบล.แห่งหนึ่ง เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น D เพราะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนปีนี้มีพื้นฐานรองรับจากการรวมธุรกิจ DAT จะผลักดันให้รายได้เติบโตโดดเด่นนับตั้งแต่ไตรมาส 1/62 มองแนวต้าน 8.50 บาท ส่วนแนวรับที่ 7.30 บาท

www.mitihoon.com