EA วางเงินพันลบ.ลุยแผนสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม มั่นใจงบโค้งแรกวิ่งแรง

130

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดยนางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประเภทไฮบริดที่เมียนมาร์ และเวียดนาม เบื้องต้นคาดว่าหากรายละเอียดมีความชัดเจนจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีนี้ โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโรงไฟฟ้าไฮบริดที่ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และแบตเตอรี่

ในส่วนของความคืบหน้ากฎเกณฑ์การให้บริการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้กำลังเจรจาเรื่องรายละเอียดเกณฑ์กับกรมเจ้าท่า ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงท่าเรือใหม่เพื่อรองรับสถานีชาร์จ โดยเบื้องต้นยังคงแผนว่าจะสามารถนำเรือมาให้บริการได้ภายในปลายปี 62 จำนวน 20 ลำ จากนั้นจะทยอยจนครบ 54ลำ

ฃขณะที่การจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าในปี 62 จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าประเภท MVP เป็นอันดับแรก โดยคาดว่าในปี 63 จะมียอดขายประมาณ 4,000-5,000 คัน ซึ่งจะนำรถยนต์ไปโชว์ที่งานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนมี.ค.นี้ พร้อมกับเปิดให้ทดลองขับ และเปิดให้จองสำหรับผู้ที่สนใจ

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 มั่นใจเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากรับรู้รายได้ของ โรงไฟฟ้าลมหนุมาน ขนาดกำลังการผลิต 260 MW เต็มจำนวน