ZIGA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% อัดงบ 200 ลบ. ลุยขยายโรงงาน-ระบบการผลิต

190

ZIGA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% อัดงบ 200 ลบ. ลุยขยายโรงงาน-ระบบการผลิต

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดยนาย ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตแบบ Conservative หรือทีระดับ 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 871.02 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทจะเริ่มทดรองเดินเครื่องผลิตในโรงงานใหม่ราว 10% ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 7,500 ตัน/เดือน จากเดิมอยู่ที่ 7,000 ตัน/เดือน

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 บริษัทคาดว่าจะเติบโตดี เนื่องจากการเดินเครื่องการผลิตโรงงานใหม่ รวมถึงได้รับอานิสงส์จากความชัดเจนของการเลือกตั้ง ส่งผลให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทมีแผนจะขยายโรงงานใหม่เฟส 2 ช่วงปลายปี 62-ต้นปี 63 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบโครงสร้างต่างๆอยู่

สำหรับในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท เพื่อลงทุนในการขยายโรงงานใหม่ ประกอบกับใช้ในการพัฒนาระบบโอโตเมชั่น และโรบอท ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนในการผลิตได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค่ามากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายงานไปยังกลุ่มค้าปลีกมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย เพื่อขยายช่องทางการขายเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทยังเตรียมขยายใน บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC เพิ่มอีก จากปัจจุบันมีการขยายสาขาไปแล้วจำนวน 4 สาขา