BJCHI เดินหน้าชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ หวังกินเรียบงาน 1.3 หมื่นลบ. ปั้มงบเริ่มพลิกกำไรตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป

82

มิติหุ้น – BJCHI อยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน 7-8 โครงการ มูลค่ารวม 3 หมื่นลบ. หวังฟันงานชัวร์ 1.3หมื่นลบ. คาดทยอยรู้ผลต่อเนื่อง  มั่นใจผลงานเริ่มพลิกกำไรตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป พร้อมมั่นใจรายได้ทั้งปีเฉียด2 พันลบ. หลังตุนงานในมือกว่า1.9 พันลบ. คาดรับรู้ทั้งก้อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยนายสุทธิ ทั่งศรี ผู้จัดการฝ่ายงานสัญญาโครงการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป จะพลิกมีกำไรสุทธิ พร้อมด้วยรายได้ทั้งปีที่คาดทำได้เกือบ 2,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากงานในมือ (Backlog) ที่ขณะนี้มีอยู่ราว 1,902  ล้านบาท เริ่มเข้าสู่ช่วงทยอยโอน โดยมั่นใจว่าทั้งปีจะรับรู้เข้ามาหมดทั้งก้อน

พร้อมกันนี้ ยังได้เข้าร่วมประมูลงานทุกขนาด โดยมีมูลค่ารวมราว 30,000 ล้านบาท โดยจะทยอยทราบผลภายในครึ่งปีแรกของปีนี้ โดยมั่นใจจะได้รับงานเพิ่มเข้ามาเสริมBacklog อีกราว 13,000 ล้านบาท หรือคาดชนะงานประมูลได้ 7-8 โครงการ

ล่าสุด ได้ลงนามในสัญญาของโครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ร่วมกับ Santos QLD Upstream Development Pty Ltd. (Santos GLNG) ในประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการแบ่งเป็นปีที่ 1 จำนวน 12.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 281 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 3 ปี ทยอยลงนามสัญญาเป็นรายปี จากปริมาณงานตามที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าคาดว่าสัญญาปีที่ 2 (ปี 63-64) และปีที่ 3 (ปี 64-65) จะมีมูลค่าสูงกว่าสัญญาปีแรก ซึ่งเป็นงานลักษณะการจัดหาและการแปรรูปโลหะเพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊สบนบก ในโครงการพัฒนาแหล่งแก๊สต้นน้ำ

www.mitihoon.com