TTCL Q1หยุดขาดทุนแล้ว! จัดทัพชิงงาน5หมื่นล. (12/03/62)

441

มิติหุ้น – TTCL ขอลาทีกับคำว่าขาดทุน วงในคาดพลิกมีกำไรในไตรมาส 1/62 นี้ สานรายได้ทั้งปีแตะ 1 หมื่นล้านบาท จ่อรู้ผลประมูลงานใหม่เพียบ พร้อมทยอยยื่นประมูลงานใหม่เฉียด 5 หมื่นล้านบาท เชียร์ให้ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL ให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการก่อสร้างโรงงานแบบครบวงจร โดยนายบุณยกฤต เสาวรรณ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานประจำปี 2562 จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท

ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ – ดันลูกเข้า SET

จากการที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานหลายโปรเจ็กต์ มูลค่ารวม 46,500 ล้านบาท และภายในเดือน มิ.ย.นี้ จะรู้ผลประมูลงาน 1 โครงการ มูลค่าราว 7,500 ล้านบาท เป็นโปรเจ็กต์ที่จะทำร่วมกับ Sojitz Corporation โดยงานดังกล่าวอยู่ในรัสเซีย ส่วนโครงการอื่นๆ อยู่ระหว่างรอผลประมูล คาดจะได้รับงานเข้ามาอีกเกือบ 8,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ตลอดทั้งปี

ขณะที่แผนการนำ TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า เข้าดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ยังดำเนินการอยู่ คาดภายในปีนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องด้วยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมตัวและรายละเอียดต่างๆ โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นจะใช้เกณฑ์ Primary Listing

งบ Q1 ลุ้นพลิกกำไร – เชียร์ “ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงาน TTCL ในไตรมาส 1/62 จะเริ่มพลิกมีกำไรสุทธิ จากที่มีผลขาดทุนติดต่อกันมาหลายไตรมาส จากการรับรู้งานในมือจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทพยายามเร่งส่งมอบงาน ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่รับมาในช่วงปีก่อน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”