TOA คาดปี 62 กำลังการผลิตเพิ่ม 16% แตะ 102 ล้านแกลลอน หลังโรงงานแห่งใหม่อินโดนีเซีย – กัมพูชาแล้วเสร็จ

236

มิติหุ้น – TOA คาดปี 62 กำลังการผลิตเพิ่ม 16% แตะ 102 ล้านแกลลอน หลังโรงงานแห่งใหม่อินโดนีเซีย – กัมพูชาแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA โดยนายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภายในปี 2562 บริษัทคาดจะมีกำลังการผลิตรวมจำนวน 102 ล้านแกลลอน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 16% จากกลยุทธ์ที่สำคัญคือ การมุ่งขยายธุรกิจไปในตลาดสีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยการนำโมเดลที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยไปปรับใช้ ซึ่งเฟสแรกนั้น ได้สร้างฐานการผลิตใหม่อีก 3 แห่ง ตามโรดแมป เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของอัตราการใช้สีที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดต้นทุนสินค้า เพิ่มโอกาสการขยายตัวด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้เติบโตและช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านกลไกการตลาดมากขึ้น

สำหรับการสร้างโรงงานผลิตสีแห่งใหม่ ในเขตนิคมอุตสาหกรรม Kawasan Industri Millenium ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาสที่ 2/62 ส่วนการจัดตั้งโรงงานใหม่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวา ซึ่งทำการย้ายมาจากย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และการสร้างโรงงานผลิตสีแห่งที่ 2 ในเขตเศรษฐกิจพิเศษพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งคาดว่าโรงงานทั้งสองแห่งนี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ ภายในไตรมาสที่ 3-4 ปี 62 นี้ ตามลำดับ

ทั้งนี้ ​จะทำให้บริษัทมีโรงงานผลิตสี จำนวน 10 แห่ง ครอบคลุมทั้งหมด 7 ประเทศ รวมประเทศไทย โดยแบ่งเป็นโรงงานผลิตในประเทศไทย 3 แห่ง และมีโรงงานผลิตอีก 7 แห่งในประเทศเวียดนาม, ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และกัมพูชา  และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ฉาบบาง (Skim Coat) อีกหนึ่งแห่งในกัมพูชา

โดยจากข้อมูล Frost & Sullivan ปี 2559 บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิวในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนคิดเป็นประมาณร้อยละ 13%

ล่าสุด บริษัทได้ประกาศผังโครงสร้างองค์กรใหม่  โดยแต่งตั้ง “ประกรณ์ เมฆจำเริญ” มาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ TOA อย่างเป็นทางการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 62 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com