5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

101

อันดับที่ 1 TOA คาดปี 62 กำลังการผลิตเพิ่ม 16% แตะ 102 ล้านแกลลอน หลังโรงงานแห่งใหม่อินโดนีเซีย – กัมพูชาแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA โดยนายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภายในปี 2562 บริษัทคาดจะมีกำลังการผลิตรวมจำนวน 102 ล้านแกลลอน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 16% จากกลยุทธ์ที่สำคัญคือ การมุ่งขยายธุรกิจไปในตลาดสีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยการนำโมเดลที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยไปปรับใช้ ซึ่งเฟสแรกนั้น ได้สร้างฐานการผลิตใหม่อีก 3 แห่ง ตามโรดแมป เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของอัตราการใช้สีที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดต้นทุนสินค้า เพิ่มโอกาสการขยายตัวด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้เติบโตและช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านกลไกการตลาดมากขึ้น

อันดับที่ 2 SPCG ตั้งบริษัทย่อยในญี่ปุ่น ลงทุนโซลาร์ฟาร์ม กำลังผลิตรวม 66.9  เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุน 235 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสพีซีจี หรือ SPCG โดยนางวันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้ง บริษัทย่อย คือ “Sakura Solar Limited Liability Company” ในประเทศญี่ปุ่น โดย SPCG ถือหุ้นในสัดส่วน 17% , Kyocera Corporation, Japan (Kyocera) ถือหุ้น 49% และ Mitsubishi Research Institute, Inc. (MRI) ถือหุ้น 34% ทั้งนี้ เพื่อดำเนินการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar farm) กำลังผลิตรวม 66.9 เมกะวัตต์ ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 235 ล้านบาท โดยมีแผนการลงทุนในปี 2562 และคาดว่าจะเสร็จในปี 2563-2565

อันดับที่ 3 JCK ลั่นปี 62 เร่งพัฒนานิคมฯ หนุนรายได้โตแรง คาดยอดขายที่ดิน “นิคมฯทีเอฟดี 2” ฮอตแตะ 200 ไร่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JCK หรือเดิมชื่อ TFD โดยนายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2562 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2561 ที่มีผลกำไรจากการดำเนินงานเกือบ 180 ล้านบาท แต่เนื่องจากต้องรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนการกิจการร่วมค้าที่ลงทุนโครงการคอนโด The Artisan ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 93 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีผลกำไรสุทธิในปี 2561 เท่ากับ 85 ล้านบาท  สำหรับปี 2562 คาดว่ารายได้จากการขายที่ดินจะเป็นปัจจัยหลักที่จะสร้างรายได้ และผลักดันผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตต่อเนื่องจากปี 2561 เพราะธุรกิจนิคมฯ มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 2562 จะสามารถปิดยอดขายที่ดินในนิคมทีเอฟดี 2 ได้ไม่น้อยกว่า 200 ไร่ และยังได้รับอานิสงส์จากวิกฤตสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

อันดับที่ 4 SCN ปลื้ม ส่งมอบรถเมล์ NGV ครบ 489 คัน เตรียมพร้อมลุยประมูลอีก 700 คัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ให้แก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในลอตสุดท้ายจำนวน 89 คัน ครบตามจำนวนทั้งสิ้น 489 คัน เร็วกว่ากำหนดที่วางไว้ โดยคนกรุงเทพฯ จะได้ใช้รถเมล์  NGV ใหม่และยังช่วยลดผลกระทบปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ที่สำคัญตัวรถเมล์เป็นรถประเภทชานต่ำ ที่นั่งมีการออกแบบในลักษณะ Universal Design มีทางลาดสำหรับเข็นรถวีลแชร์สามารถรองรับผู้พิการและผู้สูงอายุ และผู้ใช้บริการทุกประเภท เป็นคุณสมบัติพิเศษของรถเมล์ใหม่ที่มีคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ขสมก.

อันดับที่ 5 MOONG  ลั่นงบปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง พร้อมตุนเงินเต็มหน้าตักเดินหน้าปิดดีลเทคโอเวอร์ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล  หรือ MOONG  โดย นาย สุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จำทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,020 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 129 ล้านบาท  โดยมีปัจจัยหนุนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส  นอกจากนี้ยังคงมุ่งเน้นทำการตลาด โดยเตรียมเงินทุนไว้ 5-6% ของรายได้รวมของปี  นอกจากนี้ยังมีความสนใจในการลงทุนประเภทเข้าซื้อกิจการ(M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา ทั้งในประเทสและต่างประเทศ แต่ยังไม่มีความขัดเจนแต่อย่างใด จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ในเบื้องต้นมั่นใจเงินทุนเพียงพอ ทั้งในแง่ของเงินสดหมุนเวียน และจากการกู้สถาบันการเงิน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินต่อทุน(D/E)ในระดับต่ำ

www.mitihoon.com