KTBST เปิดตัวแพลทฟอร์ม KTBST SOCIAL TRADING เพื่อยกระดับคุณภาพสังคมการลงทุน

213

มิติหุ้น – KTBST เปิดตัวแพลทฟอร์ม KTBST SOCIAL TRADING เพื่อยกระดับคุณภาพสังคมการลงทุน สามารถแบ่งปันไอเดียการลงทุนได้แบบ Real-time

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST โดยนายชาตรี  โรจนอาภา  รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวบริการ KTBST SOCIAL TRADING เป็นรายแรก   ของประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าสู่สังคมการลงทุน (Investment Community) ผ่านเทคโนโลยี Social  Trading Platform ที่พัฒนาโดย บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนในรูปแบบ “เครือข่ายสังคมการลงทุนคุณภาพที่แบ่งปันข้อมูลและความคิดทางการลงทุนสำหรับนักลงทุนออนไลน์” เพื่อยกระดับคุณภาพของสังคม การลงทุนออนไลน์ ด้วยการสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันแนวคิดหรือกลยุทธ์การลงทุน         เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันในสังคมผ่านการปฏิบัติจริง

โดยนักลงทุนที่สนใจใช้บริการ KTBST Social Trading  เพียงเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ KTBST ได้ และเมื่อเปิดบัญชีสำเร็จแล้ว ลูกค้าจะสามารถตั้งชื่อผู้ใช้ ( Username ) และรหัสผ่าน ( Password ) ผ่าน www.ktbst.co.th     และนำไปล็อคอินเพื่อเข้าระบบ KTBST Social Trading ผ่านแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading และลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 แบบ คือ  แบบที่ 1 : ทดลองซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์จำลองโดยไม่ต้องใช้เงินจริง (Skynet Stock Demo) และแบบที่ 2 : ซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง ( Real Account )

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบ Skynet Stock  Demo จะสามารถทดลองเรียนรู้การซื้อขายหุ้นเสมือนจริงได้แบบเรียลไทม์ และสามารถทดลองใช้ทุกฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่น  ได้แก่ ฟังก์ชั่น Follower และ Master โดยนักลงทุน    ที่สนใจติดตามการซื้อขายของสังคมการลงทุน จะเรียกว่า ผู้ติดตาม หรือ Follower ซึ่งจะสามารถติดตามธุรกรรมซื้อ ขาย และเปลี่ยนแปลงคำสั่งของนักลงทุนที่สมัครใจจะเปิดเผยรายการซื้อขายของตน ซึ่งเรียกว่า ผู้ให้ข้อมูล หรือ Master ได้แบบเรียลไทม์ โดย Follower 1 ท่าน สามารถเลือกติดตาม Master ได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น และเมื่อติดตามแล้วระบบจะส่งสัญญาณ Master Signal เพื่อแจ้งเตือนการซื้อขายไปยัง Follower ของ Master แต่ละรายพร้อมกัน เมื่อ Master รายนั้น ๆ มีการส่งคำสั่งซื้อขาย

ทั้งนี้ Follower สามารถเลือกที่จะกดปุ่มเพื่อ ซื้อ ขาย หรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งตาม Master หรือไม่ก็ได้ตาม      ดุลยพินิจของตนเอง  หรือ Follower สามารถเลือกใช้คำสั่ง Auto Trade เพื่อซื้อขายตาม Master โดยอัตโนมัติทุกธุรกรรมตามสัดส่วนเงินลงทุนของลูกค้าในระบบทดลองได้ เพื่อให้ Follower ไม่พลาดทุกการซื้อขายของ Master

อีกทั้ง Follower ยังสามารถติดตามสถิติการเทรด และดูผลการลงทุนของ Master ทุกรายได้ด้วยวิธีการวัดผล     ที่เป็นมาตรฐานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อเป็นข้อมูลเปรียบเทียบและประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนที่เป็นผู้ติดตามในการเลือก Master เพื่อติดตาม และสามารถเปลี่ยน Master ที่ตนเองต้องการติดตามได้เช่นกัน ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท

สำหรับลูกค้าที่เลือกใช้บริการแบบ Real Account  หรือการซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินจริง สามารถใช้งานได้   ทุกฟังก์ชั่นที่กล่าวมาข้างต้น ยกเว้นฟังก์ชั่น Follower, ฟังก์ชั่น Master Signal และฟังก์ชั่น Analyst Signal ที่อยู่ระหว่างการรอความชัดเจนของเกณฑ์การกำกับดูแลจากจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และพร้อมเปิดให้บริการทันทีที่มีความชัดเจนด้านหลักเกณฑ์การกำกับดูแล

ด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้านั้น ลูกค้าที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัว   ที่ลูกค้าให้กับ KTBST ในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อใช้บริการ KTBST SOCIAL TRADING จะถูกเก็บเป็น ความลับตามข้อตกลงการให้บริการ ภายใต้การกำกับดูแลของ KTBST ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเปิดบัญชีซื้อขาย