SGP ทุ่มเงิน 8 พันลบ. สร้างท่าเรือ-คลังก๊าซเสริมฐานแกร่ง พร้อมปั๊มงบ Q1 – ทั้งปี โตสนั่น

198

มิติหุ้น – SGP โถมเงินกว่า 8 พันลบ. ใช้พัฒนาท่าเรือ-คลังก๊าซระยอง พร้อมเดินหน้าลุยเทกโอเวอร์คลัง LPG เพิ่มต่อเนื่อง ปั้มงบงวดแรกโตกระฉูด พร้อมลั่นรายได้ทั้งปีวิ่งแตะ 7.5 หมื่นล้านชัวร์ ส่วนปริมาณการขายพุ่ง 3.8 ล้านตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินทุนไว้ 8,000 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาท่าเรือ และคลังก๊าซ LPG ในจังหวัดระยอง บนพื้นที่ 160 ไร่ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีนัยต่อผลการดำเนินงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีความสนใจเข้าลงทุนในรูปแบบการเข้าซื้อกิจการ LPG ครบวงจรในต่างประเทศ โดยมองว่ามีโอกาสเติบโตได้ดีกว่าการจำหน่ายก๊าซในประเทศไทย

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 มั่นใจจะดีกว่าช่วงไตรมาส 4/61 และดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามราคา LPG ตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากจุดต่ำสุดเมื่อปีก่อน โดยมองว่าปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นสู่  600 เหรียญสหรัฐต่อตัน

“ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ราคา LPG โลกปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 70 ดอลลาร์ต่อตัน หรือมาอยู่ที่เฉลี่ย 460 ดอลลาร์ต่อตัน คาดว่าทั้งปีน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 550-600 ดอลลาร์ต่อตัน สูงกว่าค่าเฉลี่ยปีก่อน” นางจินตนา กล่าว

ทั้งนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ 75,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 69,281ล้านบาท พร้อมด้วยปริมาณการขายอยู่ที่ 3.8 ล้านตัน จากปีก่อนที่มีปริมาณการขาย 3.5 ล้านตัน

www.mitihoon.com