5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

73

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 STPI เซ็นรับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง มูลค่ารวม325ลบ. พร้อมรอรับเงิน2.6พันลบ. หลังชนะข้อพิพาทกับคู่สัญญาตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสทีพี แอนด์ ไอ หรือ STPI โดย นางอาทิตยา ชาญวีรกูล เลขานการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง ประเภทงานรางสลับทางของรถไฟฟ้ารางเ ดี่ยว (Switch Beam Fabrication) มูลค่ารวม 325 ล้านบาท นอกจากนี้ คณะอนุญาโตตุลาการได้ตัดสินให้คู่สัญญาต่างประเทศจ่ายเงินค่าจ้างตามสัญญาที่ค้างชำระต่อบริษัททั้งหมด ตามจำนวนที่บริษัทฟ้องร้องประมาณ 83.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,600 ล้านบาท รวมถึงได้ยกฟ้องส่วนของค่าเสียหายที่คู่สัญญาดังกล่าวเรียกร้องมาทั้งจำนวน ส่วนดอกเบี้ยและค่าชดเชยค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีที่บริษัทเรียกร้อง คณะอนุญาโตตุลาการจะพิจารณาในขั้นตอนต่อไป จากก่อนหน้านี้บริษัทได้มีข้อพิพาทกับคู่สัญญาต่างประเทศรายหนึ่ง สำหรับยอดลูกหนี้การค้าที่ค้างชำระ และคณะอนุญาโตตุลาการ ได้พิจารณาตามขั้นตอนตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/60 โดยคู่สัญญาดังกล่าวได้เรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทมาจำนวนหนึ่งด้วยเช่นกัน

อันดับที่ 2 SQ เข้าวินประกวดราคา 2 บิ๊กโปรเจ็กต์ มูลค่ารวม 2.26พันลบ. ฟากกูรูฟันธงกำไรปีนี้วิ่งแตะ 253ลบ.ชัวร์

สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหกล อิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคา (Letter of Award) ลงวันที่ 1 มีนาคม 2562 จาก Hongsa Power Company Limited (“HPC”) สำหรับงาน Operation and Maintenance Services for Waste Line 2 System และโครงการ Operation and Maintenance Services for Ash Conveyor System โดยมีมูลค่าสัญญารวม 2,265 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญา 7 ปี (เริ่มงานเดือนมกราคม 2563 ถึง ธันวาคม 2569) ทั้งนี้ บริษัทจะรายงานความคืบหน้า เมื่อบริษัทได้ลงนามในสัญญา กับ HPC อีกครั้ง

อันดับที่ 3 BIZ ตุนงานในมือกว่า 1.6พันลบ. ดันรายได้ปีนี้พุ่งกว่า 10% พร้อมยื่นซองชิงเค้กงานใหม่เพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดย นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตกว่า 10% โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2563 และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ คาดว่าจะทราบผลภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างและมั่นคง ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 500 ล้านบาท ขณะนี้การก่อสร้างงานโครงสร้างคืบหน้าไปกว่า 70% โดยโรงพยาบาลดังกล่าว การรักษาแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ การรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

อันดับที่ 4 AOT เขียวสดใส ตอบรับประมูลดิวตี้ฟรี 4 สนามบินชัด โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 79 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ซื้อขายในช่วงเช้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส แม้ว่าภาวะการลงทุนโดยรวมแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยล่าสุด (11.45 น. ) ราคา AOT อยู่ที่ 68 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท หรือ 1.49% มูลค่าซื้อขายกว่า 709 ล้านบาท ด้าน บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ AOT ที่ราคาเหมาะสม 79 บาทต่อหุ้น โดยเหตุผลที่คงคำแนะนำ “ซื้อ” ได้แก่ 1.AOT เปิดขายซองประมูลดิวตี้ฟรีและสิทธิบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในวันที่ 19 มี.ค.2562 – 1 เม.ย.2562 และประกาศผลในวันที่ 10 พ.ค.2562,  2. TOR Duty Free ที่ออกมาภายในไตรมาส2/2 เป็นไปตามคาด และ 3. อิงร่างประกาศเบื้องต้นฯ คาดหนุนให้เกิดการแข่งขันที่ด้านราคา เป็นบวกต่อ AOT เนื่องจากสิทธิระยะยาว 10 ปี และโครงสร้างที่ต้องมีผู้ชนะเพียงรายเดียว

อันดับที่ 5 K  คว้างานใหม่ มูลค่า 100ลบ. บุ๊คเข้างบQ1 ทันที  พร้อมมีงานใหม่จ่อคิวอีกเพียบ หลังปรับกลยุทฑ์เน้นวอลุ่มมากขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.  หรือ K   โดย นาย วงศกร พิเศษสิทธิ์   ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์  เปิดเผยว่า   ขณะนี้บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานใหม่เข้ามาเพิ่มอีก มูลค่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็นงานประเภทรีโนเวท โรงพยาบาล  มูลค่า 70 ล้านบาท และ ปรับปรุงโรงเรียนนานาชาติ มูลค่าราว 30 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงไตรมาส 1/2562 ทันที จึงทำให้รายได้ไตรมาส1/2562 มีโอกาสสูงกว่า 430 ล้านบาท    โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog) กว่า 530 ล้านบาท ที่่จะรับรู้ภายในปีนี้อย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ทางบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในรูปแบบการรับงานโดยจะเน้นปริมาณงานมากขึ้น และให้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม  โดยจะมุ่งเน้นในกลุ่ม โรงเรียน ออฟฟิส โรงแรม เป็นต้น   ซึ่งจากที่เริ่มใช้กลยุทธ์ดังกล่าวนั้น ได้ผลตอบรับดีเป็นอย่างมาก