TMILL เด้งรับบาทแข็งกดต้นทุน ออเดอร์ทะลัก-ปั๊มรายได้พุ่ง (14/03/62)

209

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “นางแววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากมีปริมาณการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้รับอานิสงส์จากเงินบาทที่แข็งค่า ส่งผลให้ช่วยลดต้นทุนในการนำเข้าสินค้าได้

ตั้งเป้ารายได้โต10%

โดยในปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,405.47 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในโซนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเฉลี่ย 50 ล้านบาท/เดือน มีอายุสัญญาตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 1 ปี อีกทั้งบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ที่ระดับ 80% จากปีก่อนที่ 70% ของกำลังการผลิตรวม 4.5 แสนกระสอบ/เดือน

ลุยขยายRobotเฟส 2

รวมถึงในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์ (Robot) เฟสที่ 2 เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในส่วนของการร่อนแป้ง หลังจากที่ได้ใช้หุ่นยนต์เฟสแรกในส่วนของการจัดการคลังสินค้าไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการติดตั้งได้ช่วงไตรมาส 2/62 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในไตรมาส 3/62 ซึ่งคาดว่าจะคืนทุนใน 3.5 ปี อย่างไรก็ตามคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาท

ลุยสต๊อกสินค้าล่วงหน้า

สำหรับราคาข้าวสาลีปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 300 เหรียญ/ตัน ซึ่งในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลงนั้น บริษัทได้มีการสต๊อกสินค้าล่วงไว้แล้ว 4-6 เดือน ซึ่งหากทิศทางราคาข้าวาลีมีแนวโน้มที่จะปรับลดลงอีก บริษัทก็อาจมีการสต๊อกสินค้าเข้ามามากขึ้นอีกด้วย

www.mitihoon.com