VIBHA วางเป้าปี 62 ผลงานโต 10% รับปัจจัยหนุน เปิดบริการอาคารใหม่ที่ รพ.วิภาวดี – รพ.วิภารามพัฒนาการ 2 พร้อมอัดงบ 380 ลบ. ขยาย รพ.ที่เชียงใหม่

851

มิติหุ้น – VIBHA วางเป้าปี 62 ผลประกอบการโต 10% รับปัจจัยหนุน เปิดบริการอาคารใหม่ที่ รพ.วิภาวดี รวมถึงเปิดให้บริการ รพ.วิภารามพัฒนาการ 2 ขณะที่โควต้าประกันสังคมเพิ่ม 5% พร้อมอัดงบ 380 ลบ. ขยาย รพ.ที่เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA โดยนายพิจิตต์  วิริยะเมตตากุล รองกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริษัท เผยว่า ปี 62 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 10% เทียบกับปี 61 มีรายได้ 6,670 ล้านบาท และยังคาดว่ากำไรจะเติบโตในระดับ 10% เช่นกัน

เนื่องจากโควต้าประกันสังคมโดยรวมเพิ่มขึ้นกว่า 5% เทียบกับปีก่อนที่มีโควต้าประกันสังคมราว 6-7 แสนคน ประกอบกับ เตรียมเปิดให้บริการอาคารใหม่ที่ รพ.วิภาวดี ในเดือน ก.ค.62 โดยจะเปิดเป็นลักษณะศูนย์การแพทย์ทางเลือกที่รักษาเกี่ยวกับด้านความงาม  ศูนย์การค้าและอาหาร รวมถึงการเปิดให้บริการศูนย์มะเร็ง และศูนย์หัวใจที่ รพ.วิภาราม อมตะนคร จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง รพ.วิภารามพัฒนาการ 2 ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง โดยคาดว่าในเฟสแรกจะสามารถเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยนอก (OPD) ได้ในเดือน ก.ย.62 หลังจากนั้นจะขยายเฟส2 รองรับผู้ป่วยภายใน (IPD) ต่อไป คาดว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการเติบโตได้เป็นอย่างดี

ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงโรงแรมพลอยหลวง ที่จ.เชียงใหม่ เพื่อปรับปรุงพัฒนาเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง มูลค่าการลงทุนราว 380 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบคาดว่าจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงได้ในเดือน ก.ย.62 แล้วเปิดให้บริการปลายปี 63