III รุกปิดดีลฮุบกิจการเพิ่ม รับทรัพย์Aroundก้อนโต (15/03/62)

55

มิติหุ้น – III จ่อปิดดีลเข้าลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์เพิ่มอีก 1 รายเร็วๆ นี้ พร้อมบุ๊คทรัพย์ก้อนโตจาก “Around Logistics” หลังเข้าซื้อหุ้น 50% ช่วงต้นปี ดันงบปีนี้วิ่งทำนิวไฮ ฟากกูรูเผยราคาตอนนี้ยังถูกมาก ฟันเป้าไกล 8.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20%  ตามการเติบโตจากทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และคลังสินค้าเคมีภัณฑ์

นอนกินส่วนแบ่งกำไรเต็มปี

ขณะเดียวกัน คาดว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง ตามรายได้ที่เติบโต โดยปีนี้เชื่อว่าอัตรากำไรสุทธิจะมากกว่าปี 60 ที่ทำได้ 5.6% เพราะจะเริ่มรับรู้กำไรจากการเข้าลงทุนที่ผ่านมาแบบเต็มปี
ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เผยว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการเข้าซื้อหุ้น 50% ของบริษัท Around Logistics ที่ประกอบธุรกิจตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบินเช่นเดียวกับ III โดยบริษัทดังกล่าวมีกำไรตกปีละ 80 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่า บริษัทมีโอกาสรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในครั้งนี้ราว 30-40 ล้านบาทในปีนี้ โดยคิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของกำไรทั้งหมดของบริษัท

ลุยเทกโอเวอร์กิจการเสริมพอร์ต

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอย่างน้อยอีก 1 ดีลเร็วๆนี้ เชื่อว่าแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะช่วยเสริมกำลังให้กับบริษัทในการทำธุรกิจและเป็นผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ รวมไปถึงโอกาสการเติบโตของรายได้และกำไรได้เป็นอย่างดี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 8.10 บาท