SAT อวดงบ Q1 มีแววโตแรง พร้อมจัดทัพลุยไลน์ธุรกิจใหม่เพิ่ม สรุปกลางปีนี้ ทุ่มงบ 400-500 ลบ. ลุยลงทุนเพิ่ม

297

มิติหุ้น – SAT ลั่นงบ Q1 โตแรง หนุนทั้งปีโตต่อ รักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 11.2% หลังออเดอร์ใหม่เข้ามือเพียบ มีแผนลุยธุรกิจใหม่-ขยายไลน์ธุรกิจเดิม คาดประชุมบอร์ดกลางปี หวังสรุปผลภายใน Q3/62 วางเงิน 400-500 ล้านบาท ใช้ปรับปรุงเครื่องจักร-ลดต้นทุนธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 จะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ได้สั่งสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อสต๊อกสินค้าช่วงต้นปี และมีการชำระเงินทันทีหลังจากส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้น

ขณะเดียวกัน มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 5% จากปีก่อน และรักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ 11.2% โดยมีปัจจัยหนุนจากการสั่งออเดอร์จากลูกค้ารายเดิม และจากลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับมาร์จิ้นต่อการขายในระดับที่เหมาะสม

“ปีนี้มองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศยังคงอยู่ในระดับทรงตัว หรือมีการผลิตประมาณ 2.17-2.2 ล้านคัน  โดยแบ่งเป็นการขายในประเทศ 1 ล้านคัน และที่เหลือเป็นการส่งออก โดยลูกค้าหลักของบริษัท ได้แก่ คูบโบต้า ปีนี้ได้เพิ่มกำลังการผลิต และส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศถึง 50% ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์ในการทำชิ้นส่วนมากขึ้นทั้งนี้ บริษัทยังมียอดคำสั่งซื้อ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท โดยเป็นประเภทสิ้นส่วนเพลาข้างรถยนต์ ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้อย่างต่อเนื่อง” นายณัฐขจร กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ และขยายไลน์ธุรกิจเดิม เบื้องต้นจะมีการประชุมบอร์ดในช่วงกลางปีเพื่อพิจารณาถึงแผนการลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 3/62   นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 400-500 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพทำงานมากยิ่งขึ้น และนำมาใช้ในโครงการลดต้นทุนธุรกิจในทุกกระบวนการผลิตและบริกหาร ซึ่งจะทำให้ผลดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่งระยะยาว

www.mitihoon.com