NCH มั่นใจยอดขายทั้งปี 2.8 พันลบ. ดันรายได้ 1.8 พันลบ. เจรจาพาร์ทเนอร์ในปท.-ตปท. ผุดโปรเจ็กต์ร่วมทุนโครงการผู้สูงวัย

119

มิติหุ้น – NCH  ยอดขาย 2 เดือนแรก ทำได้กว่า 500 ลบ. มั่นใจทั้งปีแตะ 2.8 พันลบ. ดันรายได้ทำได้ 1.8 พันลบ. ลุยเปิด 5 โครงการใหม่แนวราบ มูลค่า 3 พันลบ. อยู่ระหว่างเจรจาพาร์ทเนอร์ในปท.-ตปท. ผุดโปรเจ็กต์ร่วมทุนโครงการผู้สูงวัย คาดได้ข้อสรุปปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง หรือ NCH โดยนายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วง 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.) บริษัททำได้กว่า 500 ล้านบาท พร้อมด้วยยอดโอนที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากมาตรการคุ้มเข้ม LTV ที่จะเริ่มใช้ช่วงเดือน เม.ย. ส่งผลต่อผู้บริโภคให้เร่งตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้น

ทั้งนี้มั่นใจยอดขายทั้งปีจะทำได้ 2,800 ล้านบาทตามเป้าหมาย ขณะที่รายได้คาดว่าจะทำได้ 1,800 ล้านบาท  เนื่องด้วยบริษัทมีสต๊อกรอขาย มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นที่พร้อมโอนประมาณ 700-800 ล้านบาท และที่เหลืออยู่ระหว่างก่อสร้าง นอกจากนี้ ยังมียอดขายรอโอน (Backlog) เกือบ 200 ล้านบาท จะรับรู้ทั้งหมดภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ เตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการประเภทแนวราบทั้งหมด แบ่งเป็นช่วงไตรมาส 2/62 เปิด 2 โครงการ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และช่วงครึ่งปีหลังเปิดอีก 3 โครงการ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท  โดยบริษัทยังมีที่ดินพร้อมพัฒนาอีกกว่า 100 ไร่ รอบรับการสร้างโครงการใหม่ได้ประมาณ 5 ปี และยังมีแผนทยอยซื้อที่ดินใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพาร์ทเนอร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจะร่วมทุนในโปรเจ็กต์โครงการเพื่อผู้สูงวัย แต่ยังไม่สามารถระบุถึงมูลค่าได้ คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

www.mitihoon.com